ผบ.ทบ.ยอมรับเรียก “พิชัย นริพทะพันธุ์” ปรับทัศนคติครั้งที่ 7 หลังพบพฤติกรรมทำลายความน่าเชื่อถือ คสช.

การเมือง
10 ก.ย. 58
12:03
139
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยอมรับเรียก “พิชัย นริพทะพันธุ์” ปรับทัศนคติครั้งที่ 7 หลังพบพฤติกรรมทำลายความน่าเชื่อถือ คสช.

ผบ.ทบ.ยอมรับเรียก นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติเป็นครั้งที่ 7 ด้านโฆษก คสช.แจงเพราะมีพฤติกรรมมุ่งทำลายความน่าเชื่อถือของ คสช. ขณะที่ รก.เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นว่านายพิชัย ใช้ประสบการณ์ความรู้เสนอข้อคิดเพื่อเป็นทางออกของประเทศ หลัง คสช.ชี้ว่ามีเจตนามุ่งทำลายและสร้างความสับสน ไม่มั่นใจต่อภาครัฐบ่อยครั้ง จึงเชิญเข้าปรับทัศนคติและควบุคมตัวไว้

วันนี้ (10 ก.ย. 2558) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเชิญ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าปรับความเข้าใจเป็นครั้งที่ 7 ว่า เพราะระยะหลังนายพิชัยมีพฤติกรรมไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ขอความร่วมมือไว้ และใช้ความคิดเห็นส่วนตัวมุ่งทำลายความน่าเชื่อถือของ คสช.

ด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเป็นเรื่องความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันเท่านั้น ก่อนปฏิเสธไม่ตอบถึงระยะเวลาที่ใช้พูดคุยกับนายพิชัย
 
ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์แสดงความเชื่อมั่นว่านายพิชัย ได้ใช้ประสบการณ์ความรู้ให้ข้อคิดเพื่อเป็นทางออกของประเทศด้วยความบริสุทธิ์ใจ จึงมั่นใจว่านายพิชัยจะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่ายิ่งต่อสังคมไทย

มีรายงานว่าทหารจากกองทัพภาคที่ 1 ได้เชิญนายพิชัยไปปรับทัศนคติหลังวิพากษ์วิจารณ์การบริหารด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลว่าอาจมีปัญหาหากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว โดยถูกควบคุมตัวไว้ที่หน่วยทหาร จ.สระบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง