"ทีพีแอล" ยอมรับว่าหนักใจกรณี "ซิโก้" ขอเตรียมทีมชาติ 2 สัปดาห์ก่อนเจอเวียดนาม

กีฬา
10 ก.ย. 58
13:03
77
Logo Thai PBS
"ทีพีแอล" ยอมรับว่าหนักใจกรณี "ซิโก้" ขอเตรียมทีมชาติ 2 สัปดาห์ก่อนเจอเวียดนาม

บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกรับว่าหนักใจหากทำตามข้อเสนอของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ต้องการเวลาเตรียมทีม 2 สัปดาห์ ก่อนเจอเวียดนามในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเดือนตุลาคม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาหาข้อสรุปจากทั้ง 3 ฝ่าย

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกให้ความเห็นถึงการให้สัมภาษณ์ของซิโก้ ผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยที่เตรียมจะเข้าหารือกับนายกสมาคมฟุตบอลเพื่อขอให้ลีกพักให้ทีมชาติ 2 สัปดาห์สำหรับเตรียมตัวก่อนเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ 4 กับเวียดนามในวันที่ 13 ต.ค.2558

เบื้องต้นบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกยอมรับว่าหนักใจหากซิโก้จะขอเวลาเตรียมทีมชาติมากกว่า 1 สัปดาห์ตามที่ฟีฟ่ากำหนดเพราะโปรแกรมการแข่งขันค่อนข้างแน่น และก่อนหน้านี้ลีกพักให้ทีมชาติ 2 ครั้งรวมเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว หากพักเตรียมทีมอีกครั้ง หลายทีมอาจต้องเล่นกลางสัปดาห์ซึ่งต้องพูดคุยกับสโมสร เนื่องจากการเล่นกลางสัปดาห์กระทบต่อรายได้ของสโมสร รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่สโมสรต้องแบกภาระทั้งหมดในช่วงที่นักเตะไปเล่นให้ทีมชาติ

แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการพูดคุยจากทั้ง 3 ฝ่าย คือ ซิโก้ สมาคมฟุตบอล และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับข้อเสนอนี้ แต่เบื้องต้นโปรแกรมแข่งก่อนเจอกับเวียดนาม ได้วางให้ทีมชาติเตรียมทีม 1 สัปดาห์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง