"วิศรุต อังคทะวานิช" เผยเป็นเจ้าของไอเดียภาพถ่าย "ปลากัด" ที่ใช้ในงานเปิดตัวไอโฟน 6s-6s พลัส

Logo Thai PBS
"วิศรุต อังคทะวานิช" เผยเป็นเจ้าของไอเดียภาพถ่าย "ปลากัด" ที่ใช้ในงานเปิดตัวไอโฟน 6s-6s พลัส

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลคืนวานนี้ (9 ก.ย.2558) หลายคนได้เห็นภาพแบ็คกราวด์รูปปลากัดหลากหลายสีสันสะดุดตาที่แสดงอยู่บนหน้าจอของไอโฟน 6s และไอโฟน 6s พลัส ภาพปลากัดไทยที่ปรากฏสู่สายตาสาวกแอปเปิลทั่วโลกชุดนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของช่างภาพหนุ่มชาวไทยชื่อว่า "วิศรุต อังคทะวานิช"

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ไทยพีบีเอสได้รับการยืนยันจากนายวิศรุต ว่าผลงานภาพถ่ายปลากัดที่ปรากฏในงานเปิดตัวไอโฟน 6s และไอโฟน 6s พลัส ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานถ่ายภาพปลากัดของตน ซึ่งถือได้ว่าเป็นศิลปินต้นแบบภาพถ่ายชุดนี้ แต่รายละเอียดทั้งหมดต้องรอคุยกับทางบริษัทแอปเปิลว่าสามารถเปิดเผยได้มากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้ ภาพชุดดังกล่าวเป็นการถ่ายทำใหม่ทั้งหมดในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทตัวแทนของแอปเปิลได้ติดต่อนายวิศรุตให้เป็นที่ปรึกษาของทีมงานที่มาถ่ายทำภาพปลากัดชุดนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่าที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก Visarute Angkatavanich ของนายวิศรุต มีการแชร์ข่าว ภาพ และข้อความแสดงความชื่นชมยินดี จากแฟนคลับและกลุ่มคนที่รู้จักนายวิศรุตถึงเป็นจำนวนมาก โดยบางกลุ่มระบุว่าผลงานของนายวิศรุตอาจทำให้ปลากัดไทยดังไกลไปถึงระดับโลก ขณะที่บางคนระบุว่าฝีมือคนไทยไม่ธรรมดาและรู้สึกภูมิใจแทนคนไทยทุกคน

ภาพถ่ายปลากัดเชิงศิลปะของวิศรุตมีความแตกต่างในเชิงมิติ รายละเอียดที่คมชัด และความสามารถในการจับจังหวะของปลากัดที่พองหาง อวดสีสวยแผ่กว้าง ทำให้ผลงานของวิศรุตเป็นที่ต้องการในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์หลายประเทศ

ติดตามชมสกู๊ปย้อนหลังของ "ไทยบันเทิง" ติดตามเบื้องหลังการถ่ายภาพปลากัดของวิศรุต อังคทะวานิช ออกอากาศเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2557 ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=hh9tP_z6WVU
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง