"พีเอพี" มั่นใจคะแนนเสียงนำ พร้อมประกาศชัยชนะหลังปิดหีบ

ต่างประเทศ
11 ก.ย. 58
13:49
116
Logo Thai PBS
"พีเอพี" มั่นใจคะแนนเสียงนำ พร้อมประกาศชัยชนะหลังปิดหีบ

พรรคพีเอพีฝ่ายรัฐบาลของสิงคโปร์เตรียมประกาศชัยชนะอย่างเป็นทางการที่อาคารทำการของรัฐบาล หลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ขณะที่ประชาชนที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสิงคโปร์รอลุ้นจำนวนที่นั่งของพรรคฝ่ายค้าน โดยเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 ชม. ในการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

วันนี้ (11 ก.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหลืออีกไม่ถึง 2 ชั่วโมงที่การออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งของประชาชนชาวสิงคโปร์จะจบลง โดย นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี จากพรรคกิจประชาชน (พีเอพี) ได้นัดพบกับประชาชนที่ให้การสนับสนุนที่สนามกีฬาในเขตฐานเสียงของตนเอง ซึ่งต้องติดตามถึงเนื้อหาที่นายกรัฐมนตรีจะพูดคุยว่าจะออกมาในแนวทางใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า มีกระแสข่าวระบุว่าหลังจากรับทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ทางพรรคพีเอพีจะเดินทางไปยังอาคารที่ทำการของรัฐบาลเพื่อแถลงประกาศชัยชนะ ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าพรรคพีเอพีจะได้รับความไว้วางใจได้เสียงข้างมากในรัฐสภา ให้เดินหน้าบริหารประเทศต่อ ขณะที่ ที่นั่งในรัฐสภาของพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคแรงงาน (เวิร์กเกอร์ส ปาร์ตี้) คือตัวเลขที่น่าจับตามองว่าจะแทรกตัวเข้ามานั่งได้มากขึ้นหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ประเด็นหลายอย่างทั้งเขตที่อยู่อาศัย เงินกองทุนบำเหน็จบำนาญผู้เกษียณอายุ การรักษาพยาบาล และแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในสิงคโปร์ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดการเลือกตั้งของประชาชนชาวสิงคโปร์ 2.46 ล้านคน ในครั้งนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง