กองทัพบกจัดงาน "ราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต แทนคุณแผ่นดิน"

ภูมิภาค
12 ก.ย. 58
03:29
115
Logo Thai PBS
กองทัพบกจัดงาน "ราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต แทนคุณแผ่นดิน"

กองทัพบกจัดกิจกรรม "ราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต แทนคุณแผ่นดิน" เพื่อระดมทุนจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจัดแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร

 วันนี้ (12 ก.ย.2558) คณะผู้จัดงาน ราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต เปิดให้นักปั่นสมัครเข้าร่วมแข่งขันจักรยานรอบสุดท้ายในเวลา 06.00 น. และปิดรับสมัคร เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมามีทั้งผู้สมัคร และผู้ที่ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้มารายงานตัว ผู้สมัครแข่งขันประมาณ 1,200 คน นักปั่นที่ปั่นครบระยะทาง 126.6 กิโลเมตรทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัล ส่วนผู้ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จากการพูดคุยกับผู้คนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เปิดเผยว่าดีใจ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงาน

 
การแข่งขันแบ่งออกเป็นหลายรุ่น กลุ่มนักปั่นชาย 5 รุ่น และกลุ่มนักปั่นหญิง 3 รุ่น ทั้งเยาวชน และบุคคลทั่วไป และจะเริ่มออกสตาร์ทในเวลา 09.00 น.ที่รุ่นแรกบุคคลช่ายทั่วไป รุ่นอื่นๆ จะทยอยปล่อยตัว ห่างกันกลุ่มละ 5 นาที โดยมีสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน คาดว่าจะใช้เวลาแข่งขันประมาณ 4-5 ชั่วโมง ทั้งนี้ ระหว่างการแข่งขันหากเกิดกรณี ยางรั่ว ยางแตก นักปั่นต้องออกจากการแข่งขันทันที
 
สำหรับเส้นทางการแข่งขันจักรยาน จะเริ่มต้นที่อุทยานราชภักดิ์ มุ่งหน้าสะพานต่างระดับไปปราณบุรี ผ่านแยกบายพาส วัดห้วยมงคล สะพานต่างระดับแยกชะอำ จากนั้นจะกลับเข้าสู่เส้นทางเดิม เข้าเส้นชัยที่อุทยานราชภักดิ์
โดยตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะปิดการจราจรถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ฝั่งขาล่องใต้ เพื่อเป็นเส้นทางจักรยาน โดยจะเปิดให้วิ่งสวนเลนที่ขาขึ้นแทน ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 น.
 
นอกจากกิจกรรมการแข่งขันจักรยานแล้ว ยังมีกิจกรรมอย่างอื่นที่จัดขึ้นตลอดทั้งทั้งนิทรรศการ ปลูกต้นไม้ และจะมีคอนเสิร์ตในช่วงเย็นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง