นักปั่นเกือบ 3,000 คน ร่วมแข่งขันจักรยานในกิจกรรมราชภักดิ์

ภูมิภาค
12 ก.ย. 58
04:53
80
Logo Thai PBS
นักปั่นเกือบ 3,000 คน ร่วมแข่งขันจักรยานในกิจกรรมราชภักดิ์

นักปั่นเกือบ 3,000 คน ร่วมแข่งขันจักรยานในกิจกรรม "ราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต แทนคุณแผ่นดิน" เพื่อสมทบทุนสร้างอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีกำหนดการแข่งขันเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (12 ก.ย.2558) ระยะทางกว่า 126 กิโลเมตร

วันนี้ (12 ก.ย.2558) ผู้สมัครแข่งขันจักรยาน "ราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต แทนคุณแผ่นดิน" กราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ พร้อมทั้งตั้งจิตอธิษฐานเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการแข่งขันจักรยานในเวลา 09.00 น.
 
วัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ คือการระดมทุนจากค่าสมัคร 1,500 บาท เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ที่ต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ชนะในแต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และที่นักปั่นทุกคนที่เข้าเส้นชัยจะได้เหรียญรางวัล
 
สำหรับเส้นทางการแข่งขัน 126.6 กิโลเมตร เป็นทางเรียบและเส้นทางระยะไกลสร้างความท้าทายให้กับนักปั่น แต่หากเกิดกรณีขัดข้องระหว่างแข่งขัน เช่น ยางรั่ว หรือยางแตก ผู้เข้าแข่งขันจะต้องออกจากการแข่งขันทันที ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้นอกจากมีเยาวชน และบุคคลทั่วไปร่วมแข่งขัน ยังมีนักปั่นจักรยานทีมชาติไทยร่วมการแข่งขันด้วย รวมทั้งสิ้นเกือบ 3,000 คน
 
รวมทั้งนายปีเตอร์ ฮุกเบกเซน นักปั่นจากเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า ได้ศึกษาพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรู้สึกประทับใจในการเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ของเขาเลยมีโอกาสได้เข้าร่วมการกิจกรรมครั้งนี้ด้วย
 
ทั้งนี้ ตลอดระยะทางการแข่งขั้นจะมีการให้บริการน้ำดื่ม 6 จุด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนายความสะดวกตลอดเส้นทาง มีรถพยาบาลประกบตลอดทั้งขบวน นอกจากนี้ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ขอความร่วมมือประชาชนงดการปล่อยอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน และพารามอเตอร์ระหว่างการแข่งขันด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง