"ส.ต.ต.เสฏฐวุฒิ" คว้าแชมป์จักรยานราชภักดิ์ฯ ประเภทบุคคลทั่วไปชาย

ภูมิภาค
12 ก.ย. 58
08:03
376
Logo Thai PBS
"ส.ต.ต.เสฏฐวุฒิ" คว้าแชมป์จักรยานราชภักดิ์ฯ ประเภทบุคคลทั่วไปชาย

ส.ต.ต.เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ คว้าแชมป์ประเภทบุคคลทั่วไปชาย ในการแข่งขันจักรยาน "ราชภักดิ์ ไบค์ เเอนด์ คอนเสิร์ต เเทนคุณเเผ่นดิน" เพื่อระดมทุนจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดยทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 39 นาที

วันนี้ (12 ก.ย.2558) การแข่งขันจักรยาน "ราชภักดิ์ ไบค์ เเอนด์ คอนเสิร์ต เเทนคุณเเผ่นดิน" เพื่อระดมทุนจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดย ส.ต.ต.เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ สังกัดสโมสรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปั่นจักรยานเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในประเภทบุคคลทั่วไปทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 39 นาที สำหรับ ส.ต.ต.เสฏฐวุฒิ เป็นชาว จ.เชียงราย เป็นนักปั่นจักรยานทีมชาติไทย และเป็นแชมป์จักรยานประเทศไทยประเภทลู่
 
สำหรับแชมป์ จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ทันทีที่สัญญาณการปล่อยตัวเริ่มขึ้นที่อุทยานราชภักดิ์ ซึ่งเป็นนักปั่นกลุ่มบุคคลทั่วไปชาย ปั่นจักรยานออกสตาร์ทที่จุดเริ่มต้นของเส้นทาง 126.6 กิโลเมตร จากนั้นนักปั่นรุ่นอื่นๆ ถูกปล่อยตัวตามออกไปโดยมีนักปั่นร่วมแข่งขันจักรยานในงาน "ราชภักดิ์ ไบค์ เเอนด์ คอนเสิร์ต เเทนคุณเเผ่นดิน" ครั้งนี้เกือบ 3,000 คน
 
เมื่อออกจากอุทยานราชภักดิ์ นักปั่นมุ่งหน่าไปตามเส้นทางผ่านสะพานต่างระดับปราณบุรี ผ่านแยกบายพาส วัดห้วยมงคลสะพานต่างระดับแยกชะอำ กลับสู่เส้นทางเดิมเพื่อมุ่งหน้ามายังเส้นชัยที่อุทยานราชภักดิ์ ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ทีมกู้ชีพ ทีมพยาบาล ดูแลและคอยให้ความช่วยเหลือนักปั่น 
 
ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางมีประชาชนมายืนให้กำลังใจนักปั่น สร้างสีสันให้การแข่งขันไม่น้อย แต่อากาศที่ร้อนจัดเป็นอุปสรรคกับนักปั่น ทำให้ทำความเร็วไม่ได้ บางคนต้องหยุดพักเป็นระยะ ซึ่งมีคำแนะนำให้จิบน้ำบ่อยๆ เพื่อช่วยบรรเทาอาการ แต่นักปั่นทำเวลาได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ จาดเดิมคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง แต่นักปั่นคนแรกสามารถเข้าเส้นชัยโดยใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง
 
สำหรับการร่วมสมทบทุนสร้างอุทยานราชภักดิ์ที่ต้องใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท นอกจากการลงแข่งขันจักรยานเพื่อบริจาคเงินคนละ 1,500 บาทแล้ว กองทัพบกยังได้ทำสายรัดข้อมือ หรือริสแบนในราคา 100 บาท บัตรคอนเสิร์ต และของที่ระลึกอื่นๆ
 
และในงานวันนี้ นอกจากการเปิดให้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์แล้วยังมีการออกร้านให้ผู้ประกอบการ และเกษตรกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำสินค้ามาจำหน่ายผู้ร่วมงานด้วย ขณะนี้มีฝนตกลงมา แต่การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป และกิจกรรมต่อจากนี้ นักปั่นจะร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้อุทยานราชภักดิ์ และร่วมชมคอนเสิร์ตแทนคุณแผ่นดินในช่วงเย็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง