ผู้ว่าฯ รฟม.ระบุ ห่วงปัญหาจราจรแยกเกษตรหลังรื้อสะพาน พยายามเร่งสร้างให้แล้วเสร็จตามกรอบสัญญา

สังคม
13 ก.ย. 58
05:08
88
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ รฟม.ระบุ ห่วงปัญหาจราจรแยกเกษตรหลังรื้อสะพาน พยายามเร่งสร้างให้แล้วเสร็จตามกรอบสัญญา

ผู้ว่าฯ รฟม.รับห่วงปัญหาจราจรในพื้นที่แยกเกษตร หลังปิดสะพานข้ามเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ก.ย. 58) เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว คาดประชาชนรับมือได้ ระบุจะเร่งสร้างให้แล้วเสร็จตามกรอบสัญญาที่กำหนด

 วันนี้ (13 ก.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ก.ย. 2558) เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรบริเวณทางขึ้นและลงสะพานข้ามแยกเกษตร ถ.พหลโยธิน โดยนำแนวกั้นวางไว้ที่เกาะกลางถนนด้านล่าง กินพื้นที่การจราจรด้านซ้ายและขวาฝั่งละ 1 ช่องทาง เพื่อเตรียมการรื้อโครงสร้างสะพานข้ามแยกเกษตร เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต –สะพานใหม่-คูคต

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวหลังลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการปิดสะพานข้ามแยกเกษตรว่า คาดว่าใช้เวลา 2 เดือน ระหว่างเดือน ต.ค.- พ.ย. 2558 ในการรื้อโครงสร้างสะพาน จากนั้นจะเริ่มลงเสาเข็มโครงสร้างรถไฟฟ้า ส่วนการก่อสร้างจุดอื่นจะทะยอยสร้างไปพร้อมกัน
“โดยการก่อสร้างทั้ง 8 จุด จะเร่งให้แล้วเสร็จตามกรอบสัญญาที่กำหนดไว้ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นห่วงปัญหาจราจรบริเวณนี้ ที่จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน แต่ก็เชื่อว่าประชาชนจะสามารถปรับตัวได้” ผู้ว่าการ รฟม. ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง