จับ 6 ผู้ต้องหาลอบตัดไม้พะยูงในอุทยานแห่งชาติ จ.อุบลราชธานี หลังถูกชาวบ้านชิงตัว

ภูมิภาค
13 ก.ย. 58
09:05
273
Logo Thai PBS
จับ 6 ผู้ต้องหาลอบตัดไม้พะยูงในอุทยานแห่งชาติ จ.อุบลราชธานี หลังถูกชาวบ้านชิงตัว

ผู้ว่าฯ จ.อุบลราชธานีระบุ ติดตามจับตัวผู้ต้องหาลอบตัดไม้พะยูงในอุทยานฯ ภูจองนายอย จ.อุบลราชธานี ได้ 6 คน จากทั้งหมด 7 คน หลังถูกชาวบ้านชิงตัวพร้อมไม้พะยูงของกลาง ขณะที่ รอง ผบ.ตร เตรียมลงพื้นที่ดูแลคดี

จากกรณี ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าป่าไม้ จับกุมผู้ต้องหา 6 จากทั้งหมด 7 คน ในคดีลักลอบตัดไม้พะยูงในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย บริเวณป่าลำห้วยเมยเฒ่าช่องหินหัก ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี และยึดของกลางเป็นไม้พะยูง 20 ท่อน ก่อนกลุ่มชาวบ้านประมาณ 50 คน เข้าปิดล้อมกดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาและไม้ของกลางก่อนหลบหนี เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2558

วันนี้ (13 ก.ย. 2558) นายประทีป กีรติเลขา ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ติดตามจับตัวผู้ต้องหาที่ถูกชิงตัวไปทั้งหมด 7 คน กลับมาได่ 6 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ควบคุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันเดียวกัน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จะลงพื้นที่ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา และดูและกระบวนการทำสำนวนสอบสวน เพื่อให้การติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้งหมดกระชับมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2558 มีกลุ่มบุคคลพกอาวุธครบมือบุกปล้นไม้พะยูงของกลาง และอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ ภายในหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ 6 เขาปอ ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี และลงมือทำร้ายเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ให้ซัดทอดว่า นายทุนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่เบื้องหลังการปล้นดังกล่าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง