เร่งผลักดันช้างกลับป่า หลังทำร้ายเจ้าหน้าที่จนเสียชีวิต

สิ่งแวดล้อม
13 ก.ย. 58
09:27
214
Logo Thai PBS
เร่งผลักดันช้างกลับป่า หลังทำร้ายเจ้าหน้าที่จนเสียชีวิต

ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 กำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวัง หลังเกิดเหตุช้างป่าภูหลวง จ.เลย ทำร้ายเจ้าหน้าที่จนเสียชีวิต ขณะผลักดันช้างกลับเข้าป่า

วันนี้ (13 ก.ย.2558)เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย จัดชุดลาดตะเวน ขับไล่และผลักดันช้างกลับเข้าป่าหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นช้างป่าออกมากินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ใน ต.ท่าศาลา แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังมากขึ้น หลังเกิดเหตุช้างป่าทำร้ายนายสามารถ ศรีบุรินทร์ ลูกจ้างประจำ พนักงานพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 ก.ย.มาแล้ว

นายพนม พงษ์สุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ระบุว่าปัจจุบันช้างป่าภูหลวงมีกว่า 100 ตัว แบ่งเป็น 7 - 8 โขลง กระจายหากินบริเวณพื้นที่ราบบนภูหลวง บางส่วนจะออกมาหากินพืชผลทางการเกษตรที่อยู่ใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดชุดผลักดัน ซึ่งหลังเกิดเหตุช้างทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังส่วนการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ปูนบำเหน็จให้นายสามารถ 5 ขั้น พร้อมเงินช่วยเหลือรวมกว่า 900,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง