โฆษกตร.ยันมาเลเซียจับผู้ต้องสงสัย3คน-ยังไม่ชัดเอี่ยวระเบิดราชประสงค์

อาชญากรรม
14 ก.ย. 58
12:19
89
Logo Thai PBS
โฆษกตร.ยันมาเลเซียจับผู้ต้องสงสัย3คน-ยังไม่ชัดเอี่ยวระเบิดราชประสงค์

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันมาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คน ฐานลักลอบเข้าเมือง ยังไม่ชัดเจนเกี่ยวข้องระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลไทยที่ปฏิบัติงานในมาเลเซีย ระบุว่าผู้ต้องสงสัยไม่ใช่บุคคลตามหมายจับ แต่อาจเป็นกลุ่มคนที่พาผู้ต้องหาหลบหนี

วันนี้ (14 ก.ย.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร กรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเชียจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน ว่า จากการประสานกับทางการมาเลเชีย ยอมรับว่ามีการจับกุมจริง โดยเป็นชาวมาเลเชีย 2 คน และชาวปากีสถานอีก 1 คน ในความผิดฐานลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดจะเข้าสู่ขั้นตอนการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป พร้อมระบุว่าตำรวจสันติบาลไทยที่ปฎิบัติงานอยู่ที่ประเทศมาเลเชีย ระบุว่า ผู้ต้องสงสัย 3 คน ไม่ใช่บุคคลที่ทางการไทยติดตามตัว แต่อาจจะเป็นกลุ่มคนที่พาผู้ตองหาหลบหนี ซึ่งต้องรอให้ทางการมาเลเชียสอบสวนก่อน ส่วนการติดตามจับกุมตัวชายเสื้อเหลืองและเสื้อฟ้า คาดว่ายังเคลื่อนไหวอยู่แถบชายแดนไทย-มาเลเชีย ซึ่งจะมีการติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป

ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัวนายอีซาน พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า ผู้ต้องหาใช้พาสปอร์ตเล่มเดียวกันเดินทางออกจากประเทศบังคลาเทศเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ต่อไปยังกรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย จากนั้นเดินทางไปยังเมืองอาบูเดบี สหรัฐอาหรับเอมิเรส และมีปลายทางที่เมืองอิสตันบูลประเทศตุรกี ส่วนข้อมูลระหว่างที่อาศัยอยู่ในประเทศบังคลาเทศ 14 วัน ทางสถานทูตบังคลาเทศอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ภายในสัปดาห์นี้ทางการไทยจะทำหนังสือไปยังสถานทูตตุรกี เพื่อขอเข้าพบและสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม หลังมีความชัดเจนแล้วว่านายอีซานเดินทางไปประเทศตุรกี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง