สพป.น่าน เตรียมประชุมร่วม"โรงเรียน-อบต."หลังครูร้องเรียนกรณีนมโรงเรียนบูด

ภูมิภาค
14 ก.ย. 58
12:26
122
Logo Thai PBS
สพป.น่าน เตรียมประชุมร่วม"โรงเรียน-อบต."หลังครูร้องเรียนกรณีนมโรงเรียนบูด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 ทำความเข้าใจ ระหว่างโรงเรียนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หลังครูผู้เปิดเผยปัญหานมโรงเรียนเน่าเสียถูกกดดัน จนต้องขอย้ายออกจากพื้นที่

วันนี้ (14 ก.ย.2558) คณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 เตรียมร่วมประชุมกับผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่ตำบลเมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หลัง น.ส.วิไลวรรณ กองนันท์ คุณครูประจำโรงเรียนบ้านน้ำลี ออกมาเปิดเผยปัญหานมโรงเรียนเน่าเสียจำนวนมาก แต่กลับถูกตำหนิและกดดันจนต้องขอย้ายออกนอกพื้นที่

นายสมเร็จ อุดแดง รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาน่าน เขต 1 เปิดเผยว่า ในการตรวจสอบเหตุการณ์หากพบว่ามีความรุนแรงก็จะโยกย้ายตำแหน่งเพื่อลดกระแส แต่หากพอประนีประนอมได้ก็จะพิจารณาให้มาอยู่ในพื้นที่เหมาะสม ขณะเดียวกันเตรียมมอบใบประกาศเป็นครูดีเด่นแก่ น.ส.วิไลวรรณ เพื่อชื่นชมกรณีเปิดเผยปัญหานมเน่าเสียจนนำไปสู่การแก้ไขที่ดีขึ้นในระดับประเทศ

ขณะที่นายทองทรัพย์ โนทะ นายก อบต.ปิงหลวง ยืนยันว่า ดำเนินการจัดซื้อนมโรงเรียนถูกต้องตามระเบียบพัสดุทุกอย่าง โดยบริษัทที่สั่งซื้อนมเป็นไปตามคำสั่ง จากองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง