“ซิโก้” เตรียมตั้งโค้ชโชคคุมทีมชั่วคราวฟุตบอลซีเกมส์ ที่ สิงคโปร์

กีฬา
22 เม.ย. 58
02:03
105
Logo Thai PBS
“ซิโก้” เตรียมตั้งโค้ชโชคคุมทีมชั่วคราวฟุตบอลซีเกมส์ ที่ สิงคโปร์

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าจะให้ โชคทวี พรหมรัตน์ คุมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ในช่วงเวลาทับซ้อนที่ซิโก้ต้องไปคุมทีมชุดใหญ่คัดเลือกฟุตบอลโลก

การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงแข่งในฐานะแชมป์เก่า โดยอยู่สาย บี ร่วมกับ มาเลเซีย เวียดนาม ลาว บรูไน และ ติมอร์ เลสเต ซึ่งอาจมีโปรแกรมบางนัดทับซ้อนกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2 นัดแรก คือในวันที่ 11 มิถุนายน ทีมชาติชุดใหญ่จะต้องเปิดบ้านต้อนรับเวียดนาม และวันที่ 16 มิถุนายน ออกไปเยือน ไต้หวัน

ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าหากช่วงเวลาตรงกัน และตนเองติดภารกิจไปคุมทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นคัดฟุตบอลโลก ได้ตัดสินใจให้โค้ชโชค-โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทำหน้าที่ข้างสนามแทนในการแข่งขันซีเกมส์ที่สิงคโปร์ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนความคืบหน้าเรื่องการทาบทามโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน อดีตกุนซือ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี เข้ามาทำทีมชาติไทย เบื้องต้นเชื่อว่าโค้ชแบนจะยังไม่มาร่วมงานกับทีมชาตไทยในเร็วๆนี้ ทั้งซีเกมส์ และคัดฟุตบอลโลก 2 นัดแรก เพราะเจ้าตัวต้องการเวลาพักผ่อนกับครอบครัว ส่วนในอนาคตจะเป็นอย่างไรต้องรอการตัดสินใจของโค้ชแบน ทั้งนี้ โปรแกรมฟุตบอลโลก2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทย อยู่สาย เอฟ ร่วมกับ เวียดนาม ,ไต้หวัน , อิรัก และ อินโดนีเซีย ในรูปแบบเตะเหย้าเยือนระหว่าง 11 มิถุนายน ถึง 29 มีนาคม 2559

ส่วนในช่วงค่ำวานนี้ ที่ วัดธาตุทอง ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โค้ชแต๊ก อรรพล ปุษปาคม หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรเพื่อนตำรวจที่เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีคนในวงการฟุตบอลไทย ร่วมงานพิธีมากมายท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้าและอาลัย หลังการเสียชีวิตของโค้ชแต๊ก วัย 52 ปีเสียชีวิตลง มีบรรดาคนในวงการฟุตบอลไทย และญาติสนิทเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันการเสียชีวิตของโค้ชแต๊กได้สร้างความโศกเศร้าให้กับคนในวงการลูกหนังไทยและชาวต่างชาติต่างร่วมแสดงความอาลัย เช่น ออสมาร์ อิบันเญซ ของเอฟซี โซล, แฟรงค์ อาเชียมปง ของอันเดอร์เลชท์ หรือแม้แต่อดีตโค้ชของทีมคู่แข่งอย่าง มาซาฮิโระ วาดะ โค้ชของเกียวโต และ สลาวิซา โยคาโนวิช ผู้จัดการทีมวัตฟอร์ด ต่างออกมาแสดงความอาลัยทั้งสิ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง