สำรวจความเสียหายน้ำท่วมใหญ่เมืองพัทยา

ภูมิภาค
17 ก.ย. 58
02:29
235
Logo Thai PBS
สำรวจความเสียหายน้ำท่วมใหญ่เมืองพัทยา

ช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ย.2558) อิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นหว่ามก๋อทำให้เกิดฝนตกหนักใน จ.ชลบุรี ส่งผลให้การจราจรในเมืองพัทยาจราจรเป็นอัมพาตรถติดยาวทุกสาย ระดับน้ำสูงถึง 1-2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ถนนทุกสายตั้งแต่ถนนสายชายหาด ถนนสาย 2 ซอย บัวขาว ถนนเฉลิมพระเกรียติ ถนนสุขุมวิท และถนนเลียบทางรถไฟ มีน้ำท่วมหลายจุด

ถนนสายชายหาดมีน้ำท่วมตลอดสาย ส่วนบริเวณสาย 2 นั้นน้ำท่วมบริเวณอัลคาซ่าคาบาเร่ ถนนสายเฉลิมพระเกียริต นั้นท่วมหน้าร้านมุมอร่อย ซอยบัวขาว ถนนสุขุมวิทนั้นท่วมหลายจุดตั้งแต่หน้าวัดหนองใหญ่ หน้าบุญถาวร ตำรวจทางหลวง ปากทางพัทยาใต้ นอกจากนี้ตามซอยต่างๆ ก็มีน้ำท่วม รถยนต์ที่เดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยาต่างต้องจอดตามปั๊มน้ำมันหรือจุดที่สูงเนื่องจากไม่สามารถขับรถหลบไปตามเส้นทางอื่นๆไ ด้ ซึ่งก็มีรถบางคันถูกน้ำท่วมรถเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครต่างๆ ช่วยกันอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนอย่างเต็มที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่บนเกาะล้าน เกือบ 400 คน เข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวนมากในเมืองพัทยา แจ้งเหตุและเผยแพร่ภาพถ่ายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม เช่น เฟซบุ๊กเพจ "เรารักด่านพัทยา" ที่มีผู้รายงานเข้าไปเป็นจำนวนมาก เช่น คลิปเหตุการณ์น้ำท่วมที่ซอยเพนียดช้าง 13 หรือ ซอยยูเมะ หลังบุญถาวร พัทยากลาง และที่ซอยหนองใหญ่ 

นอกจากนี้ยังมีภาพ ภาพนาทีระทึกขณะนายปริญญา มหาแก้ว อายุ 31ปี  ขับรถยนต์เก๋งแล้วถูกกระแสน้ำพัดไหลตามกระแสน้ำยาวหลาย 100 เมตร จนประสบอุบัติเหตุพุ่งชนเข้าร้านขายเสื้อผ้า บริเวณ ถ.บุญสัมพันธ์ซอย4 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนได้รับความเสียหาย

นายปริญญาเล่าว่าตนขับรถเดินทางออกจากบ้านพักขณะนี้ที่ฝนกำลังตกอย่างหนัก เพื่อมุ่งหน้าเข้าหมู่บ้านบูรพาวิลลา อยู่ก่อนถึงจุดเกิดเหตุเพียงเล็กน้อย กระทั่งขับรถห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นถนนช่วงลงเนินพอดี รถยนต์ของตนได้ถูกกระแสน้ำท่วมสูงประมาณครึ่งคันพัดพาอย่างแรง ทำให้รถหมุนลักษณะคล้ายลูกข่าง จนไปกระแทกกับเสาไฟฟ้า ก่อนรถจะหมุนเข้ามาภายในร้านขายเสื้อผ้า โชคดีที่ตนและเพื่อน รวมถึงประชาชนชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ร้านเสื้อผ้าเสียหายเพียงเล็กน้อย ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหายบริเวณหน้ารถและท้ายรถ

ที่จังหวัดปราจีนบุรีซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่พายุหว่ามก๋อเคลื่อนตัวผ่าน ทำให้มีฝนตกและฟ้าครึ้มตลอดทั้งวัน ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ก็ส่งผลดีที่ทำให้น้ำปริมาณน้ำเค็มลดลง

ที่จังหวัดศรีสะเกษ ฝนที่ตกตลอด 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำห้วยกระเดิน ต.หนองแก้ว อ.เมืองศรีสะเกษ ล้นประตูระบายน้ำล้น ก่อนไหลลงสู่ลำน้ำเดิม ส่งผลดีกับพื้นที่การเกษตร ที่ประสบปัญหาภัยแล้งก่อนหน้านี้

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เปิดประตูระบายน้ำเขื่อนพิมาย 9 บาน เพื่อรองรับน้ำเหนือ ที่ยังคงไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เทศบาลตำบลพิมาย ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และกระสอบทรายเพื่อเตรียมรับมือน้ำท่วม ที่ตัวเมืองจังหวัดกระบี่ปริมาณน้ำในคลองทับปริก มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมถนน และสวนปาล์มน้ำมันกว่า 100 ไร่ ขณะที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม ส่วนที่จังหวัดปัตตานีฝนที่ตกหนักและลมกระโชกแรง เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เต๊นท์คิวรถแท็กซี่ 4 หลัง ลมทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหาย ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการ ได้รับความเดือดร้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง