ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับคดีระเบิดราชประสงค์เพิ่ม 2 คน

อาชญากรรม
17 ก.ย. 58
08:03
96
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับคดีระเบิดราชประสงค์เพิ่ม 2 คน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยชุดสืบสวนคลี่คลายคดีระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร เตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องอีก 2 คน หลังพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่มาเลเซียยังไม่มีความชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดหรือไม่

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยที่ทางการมาเลเซียควบคุมตัว 3 คนตามที่มีการนำเสนอข่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์และท่าเรือสาทร ซึ่งทางการมาเลเซียอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วนนายอีซานที่คาดว่าเดินทางหลบหนีออกจากประเทศบังคลาเทศ แต่ยังไม่ได้รับรายงานการเดินทางเข้าไปยังประเทศตุรกี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการประสานงานตำรวจสากลและตรวจสอบข้อมูล

ส่วนขยายผลติดตามผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 คนคือนายบากัด ไบค์ กับผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ที่พบข้อมูลเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับ 1 ในผู้ต้องหาคือนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีนางวรรณา สวนสัน

สำหรับการประสานข้อมูลกับทางการประเทศมาเลเซีย วันนี้ (17 ก.ย.2558) พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พร้อมคณะจะเดินทางไปหารือกับผู้บัญชาการสันติบาลของประเทศมาเลเซีย กรณีผู้ต้องสงสัยที่มาเลเซียควบคุมไว้อีกรอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง