เมืองพัทยาประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ-ตลาดมาบตาพุด ระยอง น้ำท่วมสูง

ภูมิภาค
17 ก.ย. 58
10:27
281
Logo Thai PBS
เมืองพัทยาประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ-ตลาดมาบตาพุด ระยอง น้ำท่วมสูง

เมืองพัทยาประกาศเขตภัยพิบัติ หลังน้ำท่วมหนัก ล่าสุด ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองไผ่ใน ต.ห้วยใหญ่ ไหลทะลักเข้าท่วม ชาวบ้านหนองผักกูดกว่า 400 คน ติดอยู่ในพื้นที่ ขณะที่ตลาดมาบตาพุด จ.ระยอง ถูกน้ำท่วมสูง

วันนี้ (17 ก.ย.2558) ในพื้่นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยังมีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ถนนสายห้วยใหญ่ บ้านซากแง้ว รวมถึงบ้านหนองผักกูดได้ความเดือดร้อนอย่างหนัก ถนนขาด เสาไฟฟ้าล้ม เนื่องจากน้ำป่าไหลทะลักอ่างเก็บน้ำคลองไผ่ ชาวบ้านหนองผักกูดกว่า 400 คน ยังติดอยู่ภายในหมู่บ้าน
 
นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง พร้อมทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่อง
 
ส่วนที่มอเตอร์เวย์ ช่วงกิโลเมตรที่ 116 ทั้ง 2 ฝั่ง ยังมีน้่ำท่วมขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กั้นไม่ให้รถผ่าน ส่งผลให้การจราจรติดขัด ล่าสุด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ประกาศให้เมืองพัทยาเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว ขณะที่ จ.ระยอง ในย่านตลาดมาบตาพุด อ.เมือง โดยเฉพาะในชุมชนที่อยู่ฝั่งตลาดมาบตาพุดถูกน้ำท่วมสูง โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการสอน และอพยพเด็กนักเรียนไปอยู่ที่ศูนย์ราชการชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง