น้ำท่วมกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำในตัวเมืองระยอง

ภูมิภาค
18 ก.ย. 58
11:49
140
Logo Thai PBS
น้ำท่วมกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำในตัวเมืองระยอง

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ระยอง แม้ส่วนใหญ่ระดับน้ำจะลดลง แต่สายบายพาสเลี่ยงเมืองยังคงถูกน้ำท่วมสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระบายรถเข้าตัวเมืองแทน ซึ่งขณะนี้การสัญจรในตัวเมืองค่อนข้างวิกฤติ แม้ภาพรวมจะไม่มีฝนตกแล้ว แต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะยังพบหลายหมู่บ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำในตัวเมืองระยองมีน้ำท่วมสูงและเสียหายอย่างหนัก

วันนี้ (18 ก.ย.2558) ระดับน้ำบริเวณถนนสายหลักใน อ.เมือง จ.ระยอง ลดลงแล้ว แต่บริเวณหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำยังคงต้องการรับความช่วยเหลือ เนื่องจากปริมาณน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ชาวบ้านหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า ระดับน้ำเพิ่มมากขึ้นเพียงข้ามคืน และได้ไหลทะลักเข้าบ้าน โดยชั้นล่างของบ้านนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด 
 
ส่วนภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองระยอง พบว่ามีความเสียหายอย่างหนักในหมู่บ้านที่สร้างมาแต่ดั้งเดิม เมื่อมีการสร้างหมู่บ้านขึ้นมาใหม่หรือห้างสรรพสินค้า ทำให้มีการถมถนนที่สูงขึ้น ปริมาณน้ำทั้งหมดจึงไหลสู่พื้นที่ต่ำและยากต่อการระบายน้ำ 
 
น้ำท่วมถนนทางหลวงใน 36 สายบายพาสเลี่ยงเมืองระยองจากแยกทับมาถึงแยกเกาะกลอยในระดับ 50 - 80 เซนติเมตร ส่งผลให้ตำรวจต้องระบายการสัญจรของรถทั้งหมดให้วิ่งเข้าสู่เส้นทางสุขุมวิทผ่านเข้าเมือง ส่งผลให้ผลการจราจรติดขัดอย่างหนัก แม้ว่าจะมีการระบายรถอย่างเต็มที่
 
ทั้งนี้ ปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงปริมาณน้ำฝนที่มากกว่า 100 มิลลิเมตรเท่านั้น แต่เรื่องของการพัฒนาเมือง หรือว่าการก่อสร้างต่างๆ ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งของการระบายน้ำ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง