ภาคใต้ยังมีคลื่นลมแรง-น้ำท่วม เตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตราย

ภูมิภาค
19 ก.ย. 58
12:12
92
Logo Thai PBS
ภาคใต้ยังมีคลื่นลมแรง-น้ำท่วม เตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตราย

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ นำธงแดงมาปักเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงและห้ามลงเล่นน้ำ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลา เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ต้องเพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว หลังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติยังคงเล่นน้ำบริเวณหาดอ่าวนาง แม้จะมีการปักธงสีแดงเตือนคลื่นลมแรง

ส่วนที่ จ.ชุมพร ระดับน้ำที่ท่วมขังพื้นที่ ต.ตากแดด เขตอำเภอเมือง เริ่มลดระดับอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มยังเผชิญน้ำท่วมขัง ขณะเดียวกันมวลน้ำจากโซนตอนบนของจังหวัดไหลท่วมพื้นที่ทางการเกษตรทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาในอีก 2 - 3 วันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะที่ จ.สงขลา น้ำที่ท่วมในพื้นที่ ต.สำนักแต้ว และ ต.ปริก อ.สะเดา คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยทาง อ.สะเดา เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสำรวจความเสียหายของพื้นที่การเกษตร ส่วนปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภา แม้จะยังมีปริมาณน้ำสูง แต่ก็ไม่กระทบต่อพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้ฝนหยุดตกแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง