กราดยิงกลางงานประเพณีในศูนย์พักพิงผู้อพยพ จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิต 2 เจ็บ 3

อาชญากรรม
21 ก.ย. 58
02:21
147
Logo Thai PBS
กราดยิงกลางงานประเพณีในศูนย์พักพิงผู้อพยพ จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิต 2 เจ็บ 3

เวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.2558) มีผู้ก่อเหตุยิงเข้าใส่ศูนย์พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสนอ ขณะที่กำลังมีงานประเพณีปอยข้าวต้ม ทำให้มีผู้อพยพในศูนย์พักพิงฯ เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 3 คน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่องค์กรองค์กรอินเตอร์เนชั่นแนล เรสคิว คอมมิตตี (IRC) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้อพยพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน นำผู้บาดเจ็บจำนวน 3 คน ได้แก่ นายเทแหระ อายุ 42 ปี , นายบูแหระ อายุ 20 ปี ถูกยิงที่บริเวณแขนซ้าย และนายแมแหระ อายุ 18 ปี ถูกยิงเฉียดบริเวณหน้าอกซ้าย ส่งโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน

ผู้เสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อ นายแปแหระ อายุ 17 ปี และ นายแซแหระ อายุ 40 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย เสียชีวิตบริเวณโซนหรือป๊อกที่ 13
 
ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุมีการจัดงานประเพณีปอยข้าวต้ม ซึ่งเป็นประเพณีของชาวกะเหรี่ยงแดงที่จัดกันมาเป็นประจำทุกปี ในขณะที่นายเทแหระ นายบูแหระและนายแมแหระร่วมกันตั้งวงตีฆ้องกลองกันอย่างสนุกสนาน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกราดยิงเข้ามาภายในและวิ่งหลบหนีไป ทำให้ผู้อพยพทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บและอีก 2 คนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะมีการการเขม่นกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นระหว่างป๊อก 12 และป๊อก 13 จนเกิดความแค้นใช้อาวุธปืนมายิงดังกล่าว สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ทางศูนย์อพยพจะจัดพิธีฝังตามประเพณี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง