กองปราบฯรวบ 2 พี่น้องผู้ว่าฯ-นายกเทศมนตรี ฆ่านักอนุรักษ์ต้านเหมืองฟิลิปปินส์-หนีมาไทย

อาชญากรรม
21 ก.ย. 58
07:48
125
Logo Thai PBS
กองปราบฯรวบ 2 พี่น้องผู้ว่าฯ-นายกเทศมนตรี ฆ่านักอนุรักษ์ต้านเหมืองฟิลิปปินส์-หนีมาไทย

ตำรวจกองปราบปราม จับอดีตผู้ว่าราชการจังหวัด และอดีตนายกเทศมนตรีชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นพี่น้องกัน หลังถูกกล่าวหาจ้างวานฆ่านักอนุรักษ์ต้านเหมืองแร่ และหลบหนีมาอยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นผู้ต้องหาที่ทางการฟิลิปปินส์ ต้องการตัวที่สุด

วันนี้ (21 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาริโอ โจเอล เรเยส และนายมาริโอ จูเนียร์ เรเยส ถูกตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวมาแจ้งข้อหาจ้างวานฆ่า และเตรียมส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นบุคคลที่ทางการฟิลิปปินส์ออกหมายจับและต้องการตัวมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ หลังถูกกล่าวหา เป็นผู้จ้างวานฆ่านักสิ่งแวดล้อมที่ต่อต้านการทำเหมืองแร่ ปี 2554 และหลบหนีมาอยู่ที่ประเทศไทยปี 2555 ที่จ.ภูเก็ต

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายมาริโอ โจเอล เรเยส เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด และนายมาริโอ จูเนียร์ เรเยส เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี ทั้ง 2 คน เป็นพี่น้องกัน นอกจากนี้ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเหมืองแร่ กระทั่งตำรวจสากลสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องการจ้างวานฆ่านักสิ่งแวดล้อม

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับการประสานจากตำรวจสากล ให้ติดตามผู้ต้องหาทั้งสองคน ทั้งคู่จะเช่าบ้าน และเคลื่อนย้ายเป็นประจำ เพื่อใช้เป็นที่หลบซ่อนตัว เบื้องต้น นายมาริโอ โจเอล เรเยส ถูกดำเนินคดีฐานความผิด เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และนายมาริโอ จูเนียร์ เรเยส กระทำความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตนั้นสิ้นสุด

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง