ก.ตร.แต่งตั้ง “พล.ต.ต.ณัฐธร” เป็นผบช.สตม. ยังไม่ตั้งผบช.น.-“ศรีวราห์” ไม่พ้นตำแหน่ง

สังคม
21 ก.ย. 58
11:07
167
Logo Thai PBS
ก.ตร.แต่งตั้ง “พล.ต.ต.ณัฐธร” เป็นผบช.สตม. ยังไม่ตั้งผบช.น.-“ศรีวราห์” ไม่พ้นตำแหน่ง

ก.ตร.มีมติตั้งพล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รองผบช.สตม. เป็นผบช.สตม. ขณะที่ตำแหน่งผบช.น.ยังตั้งไม่ได้ เพราะยังไม่โปรดเกล้าฯ “ศรีวราห์” เป็นผู้ช่วยผบ.ตร.

วันนี้ (21 ก.ย.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยการประชุมวันนี้มีการพิจารณาตำแหน่งผู้บัญชาการถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรวม 52 ตำแหน่ง โดยพิจารณาจากคุณสมบัติด้านความเหมาะสม ความรู้ความสามารถ และลำดับอาวุโส รวมทั้งสามารถปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.คนใหม่ รัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้เป็นอย่างดี

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า การพิจารณาโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้ ยังมีการพิจารณาถึงความเหมาะสมตำแหน่งภายในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 รวมทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวม 32 ตำแหน่ง ที่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์โรฮิงญา และถูกเข้ามาช่วยราชการก่อนหน้านี้ ซึ่งตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ประชุมก.ตร. มีมติเห็นชอบให้ พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ดำรงตำแหน่งผบช.สตม.

ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) นั้น ยังไม่สามารถแต่งตั้งได้ เนื่องจาก พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำให้ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังไม่ว่างลง

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง