เร่งสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุยิงสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดแพร่-ตร.คาดยิ่งขู่

ภูมิภาค
21 ก.ย. 58
12:13
98
Logo Thai PBS
เร่งสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุยิงสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดแพร่-ตร.คาดยิ่งขู่

ความคืบหน้า เหตุใช้ปืนยิงใส่สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดแพร่ วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้เกี่ยวข้องคาดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่าประสงค์เอาชีวิต ส่วนความคืบหน้าของคดี ตำรวจยังมุ่งประเด็นไปที่กลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ จากการตรวจสอบการทุจริตในพื้นที่

วันนี้ (21 ก.ย.2558) ทหารและตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ เข้าตรวจสอบสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดแพร่ อีกครั้ง เพื่อหาวิถีกระสุนและหลักฐานเพิ่มเติม หลังถูกยิงเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเนื่องจากเป็นวันหยุด

นายชัยสิทธิ์ รัตนชัยสิทธิ์ ปลัดจังหวัดแพร่ ระบุว่า ตำรวจยังคงเร่งสืบสวนเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุโดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่ใช้หลบหนี ส่วนตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหัวกระสุนปืนที่ทะลุกระจกเพื่อนำไปวิเคราะห์ว่า เชื่อมโยงกับกลุ่มใด

ด้านนายมงคล สิทธิวีระกุล ประธานกรรมการ ป.ป.ช. จังหวัดแพร่ ระบุว่า แม้ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุที่ชัดเจน แต่ก็เชื่อว่า เป็นการข่มขู่ของกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ เนื่องจากที่ผ่านมา ป.ป.ช.จังหวัดแพร่ ได้เข้าตรวจสอบหลายโครงการ โดยเฉพาะพนังกั้นน้ำที่เกิดการทรุดตัวเร็วผิดปกติ และอีกหลายโครงการ ที่ส่อไปในทางทุจริต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง