กอ.รมน.ชี้แจงกรณีศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับนายทหาร 4 นาย

ภูมิภาค
21 ก.ย. 58
15:37
130
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ชี้แจงกรณีศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับนายทหาร 4 นาย

โฆษก กอ.รมน.เผยศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับเพิ่มเติมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ โดยมีรายชื่อนายทหาร 4 นาย คาดว่าน่าจะมาจากข้อมูลความเชื่อมโยงในอดีตของผู้อยู่ในเครือข่ายการค้าแรงงานข้ามชาติ

 วันนี้ (21 ก.ย.2558) พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ตามที่ศาลจังหวัดนาทวีได้ออกหมายจับเพิ่มเติมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ โดยมีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 4 นาย จากการตรวจสอบขั้นต้นแล้วมีนายทหารที่มาช่วยปฏิบัติราชการ กอ.รมน.รวมอยู่ด้วย 2 นาย ซึ่งการออกหมายจับในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากข้อมูลความเชื่อมโยงในอดีตของผู้อยู่ในเครือข่ายการค้าแรงงานข้ามชาติ ส่วนรายละเอียดเนื้อหาและความเป็นมาที่ชัดเจนขอให้เป็นไปตามที่คณะพนักงานสอบสวนจะได้ชี้แจงความคืบหน้าให้ทราบ

 
กรณีหมายจับล่าสุดของศาลจังหวัดนาทวีตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น กอ.รมน. พร้อมให้ความร่วมมือตามกรอบของกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานด้านเอกสารของพนักงานสอบสวน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกในฐานะรอง ผอ.รมน.ได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยดำเนินการอย่างจริงจัง โดยเฉพาะคดีการค้ามนุษย์ ถ้าหากสอบสวนแล้วมีความเกี่ยวพันกับการกระทำผิดจริงจะไม่ให้ความช่วยเหลือ เพื่อแสดงให้ประชาคมโลกเห็นว่าประเทศไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม ขอให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง