อุตุฯ คาดฝนกระจายตัวมากสุดพรุ่งนี้ กทม.เตรียมพร้อมรับมือ

สังคม
22 เม.ย. 58
06:16
116
Logo Thai PBS
อุตุฯ คาดฝนกระจายตัวมากสุดพรุ่งนี้ กทม.เตรียมพร้อมรับมือ

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุวันนี้ (22 เม.ย.2558) กรุงเทพฯ และปริมณฑลจะมีโอกาสเกิดพายุฤดูร้อน คาดพรุ่งนี้ (23 เม.ย.2558) จะมีการกระจายตัวของพายุฝนฟ้าคะนองมากที่สุด ขณะที่กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมรับมือแล้วโดยมีการขุดลอกท่อระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก

เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.2558) เริ่มเกิดพายุฤดูร้อนที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในช่วงเย็น กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าในวันนี้ (22 เม.ย.2558) จะมีพายุฝนฟ้าคะนองมากที่สุด และจะเริ่มลดลงในวันที่ 24 เม.ย. โดยพื้นที่ที่ต้องระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก คือ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี จ.ขอนแก่น จ.กาฬสินธุ์ จ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ

ขณะที่พื้นที่เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในภาคเหนือ คือ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.น่าน จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.ตาก จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกพื้นที่ที่ต้องระวัง คือ จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.กาญจนบุรี จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว และ จ.ฉะเชิงเทรา โดยหลังจากพายุฤดูร้อนผ่านไปอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้จะมีฝนเช่นกัน แต่ไม่รุนแรงเท่าพื้นที่ตอนบนของประเทศ ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีโอกาสเกิดพายุฤดูร้อนในวันนี้

ด้านกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมพร้อมรับมือแล้วโดยได้ขุดลอกท่อระบายน้ำกำจัดขยะต่าง ๆ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำซึ่งเป็นจุดอ่อนน้ำท่วม ตลอดจนมีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนตลอด 24 ชม. ขณะที่กรมอุตุวิทยา คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.2558) กรุงเทพฯ และปริมณฑลจะมีการกระจายตัวของพายุฝนฟ้าคะนองมากที่สุด พร้อมขอให้ประชาชนชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง