ศาลสืบพยานฝ่ายจำเลยคดีเกาะเต่าครั้งสุดท้าย

อาชญากรรม
22 ก.ย. 58
11:36
255
Logo Thai PBS
ศาลสืบพยานฝ่ายจำเลยคดีเกาะเต่าครั้งสุดท้าย

ศาลจังหวัดเกาะสมุย สืบพยานฝ่ายจำเลยคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า เป็นนัดที่ 3 คาดว่าจะเป็นนัดสุดท้าย โดยพยานที่ขึ้นเบิกความวันนี้ เป็นพยานปากสำคัญในคดีทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านดีเอ็นเอ รวมถึงแพทย์ที่ตรวจร่างกายจำเลย หลังอ้างว่าถูกทำร้ายระหว่างควบคุมตัว

วันนี้ (22 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายซอลิน หรือโซเรน และนายเวพิว หรือวิน ชาวเมียนมาร์ จำเลยคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2557 ถูกควบคุมตัวมาขึ้นศาล หลังศาลจังหวัดเกาะสมุยนัดสืบพยานฝ่ายจำเลยวันนี้ เป็นนัดที่ 3

นายนคร ชมพูชาติ หัวหน้าทีมทนายความฝ่ายจำเลย เปิดเผยว่า พยานฝ่ายจำเลยที่มาเบิกความต่อศาลวันนี้มี 2 คน คือ ผู้เชี่ยวชาญตรวจดีเอ็นเอของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งตรวจด้ามจอบที่ใช้ก่อเหตุ และระบุว่าไม่พบดีเอ็นเอ ของจำเลยทั้ง 2 คน ส่วนอีก 1 คน เป็นแพทย์ผู้ตรวจร่างกายของจำเลย หลังมารดาของจำเลย 2 คน ร้องเรียนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ว่าจำเลยถูกทำร้ายร่างกายขณะถูกควบคุมตัว ซึ่งพยานจำเลยที่ขึ้นเบิกความต่อศาลวันนี้ เป็นพยานปากคำคัญของคดีนี้

สำหรับการสืบพยานจำเลยนัดนี้ เป็นนัดที่ 3 และคาดว่า เป็นนัดสุดท้ายของการสืบพยาน หลังจากศาลใช้เวลาสืบพยานนัดนี้ติดต่อกัน 4 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง