ทหารตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ติดต่อมอบตัว-ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

อาชญากรรม
23 ก.ย. 58
07:33
137
Logo Thai PBS
ทหารตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ติดต่อมอบตัว-ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนคดีค้ามนุษย์ขอให้นายทหารที่ถูกออกหมายจับนำหลักฐานเส้นทางการเงินมาแสดง หากมั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดีค้ามนุษย์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน เตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม

ที่ประชุมคณะทำงานสอบสวนคลี่คลายคดีค้ามนุษย์เตรียมเสนอศาลจังหวัดนาทวี พิจารณาออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม หลังจากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนที่จะสรุปสำนวนคดี สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดภายในวันที่ 30 ก.ย.2558

ส่วนนายทหารที่ถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 20 ก.ย.2558 ได้ประสานงานผ่านนายทหารพระธรรมนูญ เพื่อติดต่อขอเข้ามอบตัวในอีก 2 สัปดาห์ โดยกองทัพภาคที่ 4 ส่งหนังสือถึงคณะทำงานสอบสวนคลี่คลายคดีว่าจะส่งมอบตัวนายทหารที่ถูกออกหมายจับให้แก่คณะทำงาน แต่ยังไม่ระบุวันเวลา

ชุดสอบสวนยังขอให้ทหารบางนายที่ถูกออกหมายจับและอ้างว่าสามารถชี้แจงเส้นทางการเงินได้นำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

ขณะที่ พ.อ.ณัฏฐ์สิทธิ์ มากสุวรรณ รองผู้อำนวยการ กอ.รมน.จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับในคดีค้ามนุษย์ เตรียมเข้าชี้แจงกับ กอ.รมน.ส่วนกลาง วันนี้ (23 ก.ย.2558) 
 
พล.ต.ต.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสตูล ระบุว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบประวัตินายตำรวจที่โยกย้ายเข้ามาใหม่ในจังหวัดสตูลว่ามีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ ให้เร่งติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหา 50 คนในคดีค้ามนุษย์เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) ผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ได้ประสานไปยัง สำนักงานป้องกันและปราบปราการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ซึ่งมีทั้งข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจทั้งในและนอกพื้นที่ และชาวต่างชาติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง