บช.น.แจงขั้นตอนรับ "จิตภัสร์" เป็นตำรวจ -ระบุต้องไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง

อาชญากรรม
23 ก.ย. 58
09:36
86
Logo Thai PBS
บช.น.แจงขั้นตอนรับ "จิตภัสร์" เป็นตำรวจ -ระบุต้องไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง

ผู้ช่วยโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงขั้นตอนการรับ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร อดีตแกนนำ กปปส.เป็นตำรวจ ยืนยันมีการตรวจสอบคุณสมบัติ และมีคณะกรรมการพิจารณาอย่างละเอียด

วันนี้ (23 ก.ย.2558) พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้ช่วยโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งหนังสือไปสอบถามผลการตรวจร่างกายของ น.ส.จิตภัสร์ ว่า มีโรคต้องห้ามเข้ารับราชการหรือไม่ หลังครบกำหนดให้เข้ามาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ

หากคุณสมบัติผ่านจะไปสู่ขั้นตอนการตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ สุขภาพร่างกาย รวมทั้งความเหมาะสมในการเข้ารับราชการตำรวจ โดยมีข้อกำหนดตามหลักเกณฑ์เช่น ไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง เป็นที่ยอมรับทางสังคมและเคารพการปกครองแบบประชาธิปไตย

ส่วนกรณีที่ น.ส.จิตภัสร์เป็นผู้ต้องหาคดีกบฎตามหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นั้น น.ส.จิตภัสร์ได้ไปมอบตัวต่อสู้คดีแล้วทำให้พนักงานสอบสวนเพิกถอนหมายจับและอยู่ระหว่างการต่อสู้ทางคดี ซึ่งกรณีนี้ต้องนำเข้ามาในขั้นตอนการสอบสัมภาษณ์ของคณะกรรมการ

สำหรับ น.ส.จิตภัสร์ ได้เข้ามาสมัครคัดเลือกตามที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศรับสมัครบุคคลภายนอกซึ่งในตำแหน่งดังกล่าวมีผู้สนใจเข้ารับสมัครหลายคนและมีผู้ที่ไม่ผ่านขั้นตอนการสัมภาษณ์ ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า น.ส.จิตภัสร์ ผ่านขั้นตอนสอบสัมภาษณ์เพียงคนเดียวนั้น เนื่องจากวันที่สอบสัมภาษณ์ นัด น.ส.จิตภัสร์ เพียงคนเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง