มติ ก.ศป.ให้ "หัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล" พ้นปธ.ศาลปกครองสูงสุด-ให้ออกราชการ กรณี จม.น้อยหนุนตำแหน่งตำรวจ

การเมือง
24 ก.ย. 58
03:07
219
Logo Thai PBS
มติ ก.ศป.ให้ "หัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล" พ้นปธ.ศาลปกครองสูงสุด-ให้ออกราชการ กรณี จม.น้อยหนุนตำแหน่งตำรวจ

ก.ศป.มีมติให้นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล พ้นจากตำแหน่งศาลปกครองสูงสุดและให้ออกจากราชการ กรณีเลขาธิการสำนักงานศาลปกครองทำบันทึกส่วนตัวถึง ผบ.ตร.หนุนตำแหน่ง โยกย้ายตำรวจ คณะกรรมการสอบสวนวินัยระบุแม้ไม่ปรากฏชัดว่าสั่งทำ แต่ผลสอบชี้ว่ารับทราบและรู้เห็นเป็นใจ

วันที่ 23 ก.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ( ก.ศป.) ได้ประชุมวาระการพิจารณาผลการสอบสวนทางวินัย นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด กรณีที่นายดิเรกฤทธิ์  เจนครองธรรม เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง มีหนังสือสองฉบับแจ้งความประสงค์ของนายหัสวุฒิ  วิฑิตวิริยกุล ว่าจะสนับสนุน พ.ต.ท.ชูธเรศ  ยิ่งยงดำรงกุล รอง ผกก.ป.สน.หัวหมาก ให้ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้กำกับการต่อรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) ตามลำดับ ปรากฏตามหนังสือของนายดิเรกฤทธิ์  เจนครองธรรม ลงวันที่ 25 ต.ค.56 และวันที่ 7 ม.ค.57

ที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายหัสวุฒิพ้นจากตำแหน่งศาลปกครองสูงสุดและให้ออกจากข้าราชการ โดย ก.ศป.ระบุว่า​แม้ไม่ปรากฏชัดว่านายหัสวุฒิ ได้มอบหมายให้นายดิเรกฤทธิ์ เลขาฯ สำนักงานศาลปกครองทำหนังสือแจ้งความประสงค์ แต่พยานหลักฐานรับฟังได้ว่านายหัสวุฒิ  มีส่วนรู้เห็นเป็นใจและรับทราบในกรณีที่นายดิเรกฤทธิ์ กระทำการดังกล่าวอันเป็นการกระทำผิดวินัยฐานไม่รักษาชื่อเสียงของตน และไม่รักษาเกียรติศักดิ์ของตำแหน่งหน้าที่ราชการของตน มิให้เสื่อมเสีย โดยไม่กระทำการใดๆ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่ว ก.ศป.จึงมีมติให้นายหัสวุฒิออกจากราชการราชการดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง