ผู้ว่าฯนครพนมตั้ง คกก.ตรวจสอบเงินหายจากบัญชีผู้สูงอายุ-ผู้พิการ เทศบาล ต.น้ำก่ำ กว่า 4 ล้านบาท

ภูมิภาค
24 ก.ย. 58
11:46
561
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯนครพนมตั้ง คกก.ตรวจสอบเงินหายจากบัญชีผู้สูงอายุ-ผู้พิการ เทศบาล ต.น้ำก่ำ กว่า 4 ล้านบาท

นายอำเภอธาตุพนม จ.นครพนม ระบุคณะกรรมการต้องสอบสวนอย่างละเอียดว่า มีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องในขั้นตอนไหนบ้าง กรณีเงินหายจากบัญชีผู้สูงอายุ-ผู้พิการของเทศบาลตำบลน้ำก่ำ กว่า 4 ล้านบาท

วันนี้ (24 ก.ย.2558)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายสุระธวิชญ์ ขันติญาราษฎร์ นายกเทศมนตรี ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ค้างจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุนาน 3 เดือน โดยพิจารณาว่า มีเหตุให้พ้นจากตำแหน่งหรือไม่ รวมทั้งเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งและดำเนินคดีทางอาญา

นายอติชาต อุณหเลขกะ นายอำเภอธาตุพนม ระบุว่า หนังสือแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายกเทศมนตรีน้ำก่ำได้ส่งถึงอำเภอแล้ว และอยู่ระหว่างส่งต่อไปยังเทศบาลตำบลน้ำก่ำให้รับทราบ เบื้องต้นหากการสอบสวนไปถึงบุคคลใด ต้องมาให้ปากคำและข้อมูลต่อคณะกรรมการ โดยเฉพาะประเด็นเงิน 4 ล้านบาท ที่หายไปจากบัญชีผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งต้องสอบสวนอย่างละเอียดว่า มีบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องในขั้นตอนใดบ้าง ขณะที่วันนี้(24 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ จ.นครพนม สอบปากคำผู้สูงอายุในฐานะผู้ร้อง เป็นวันที่ 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งรวบพยานหลักฐานก่อนส่งมอบ ป.ป.ช.ส่วนกลางเพื่อวินิจฉัยตามขั้นตอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง