ผบ.ตร.เชื่อ "อาเดม" เป็นคนเดียวกับชายเสื้อเหลืองที่ก่อเหตุระเบิดราชประสงค์

อาชญากรรม
25 ก.ย. 58
06:24
64
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เชื่อ "อาเดม" เป็นคนเดียวกับชายเสื้อเหลืองที่ก่อเหตุระเบิดราชประสงค์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเชื่ออาเดม คาราดัก เป็นคนเดียวกับชายเสื้อเหลืองที่ก่อเหตุวางระเบิดราชประสงค์ โดยดูได้จากรูปพรรณสัณฐานและหลักฐานสำคัญ คือเสื้อสีเทาที่ตรวจพบสารประกอบระเบิดที่พบในห้องพัก

วันนี้ (25 ก.ย.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีระเบิดราชประสงค์ว่า เชื่อว่านายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ที่ห้องพักย่านหนองจอก เป็นคนเดียวกันกับชายเสื้อสีเหลืองที่ก่อเหตุวางระเบิดแยกราชประสงค์ เพราะดูจากรูปพรรณสัณฐานและหลักฐานสำคัญ คือเสื้อสีเทาที่ตรวจพบสารประกอบระเบิดที่พบในห้องพักของนายอาเดม รวมถึงมีความเป็นไปว่าชายเสื้อสีเทาที่ภาพวงจรปิดสวนลุมพินีจับได้ เป็นนายอาเดมที่เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังเกิดเหตุเพราะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกัน 
 
ส่วนการเข้าสอบปากคำนายอาเดมและนายเมียไรลี ยูซูฟู เมื่อวานนี้ ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้น พร้อมยืนยันว่านายเอเดม มีการเปลี่ยนแปลงคำให้การ จากการที่พนักงานสอบสวนนำพยานหลักฐานเข้าไปแสดง จึงทำให้จำนนต่อหลักฐาน แต่ยังไม่ยืนยันว่านายอาเดมเป็นชายเสื้อเหลืองหรือไม่ แต่จะอาศัยเพียงคำรับสารภาพของผู้ต้องหาไม่ได้ เพราะเมื่อเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลแล้ว อาจกลับคำให้การ พนักงานสอบสวนจึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด แต่หลังจากนี้หากพบพยานหลักฐานชัดเจนจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผลและไตร่ตรองไว้ก่อน 
 
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ไม่มีการจับแพะในคดีนี้อย่างแน่นอน และนายอาเดมคือหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุระเบิด ส่วนจะทำหน้าที่อะไรอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากพนักงานสอบสวน และมั่นใจว่าแนวทางการสืบสวนมาถูกทางแล้ว และน่าจะมีข่าวดีก่อนที่ตัวเองจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ติดตามข่าวสารอย่างรวดเร็วผ่านไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง