ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบภาพ 2 ผู้ต้องหาพิสูจน์ใช่ชายเสื้อเหลืองหรือไม่

อาชญากรรม
25 ก.ย. 58
09:46
109
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบภาพ 2 ผู้ต้องหาพิสูจน์ใช่ชายเสื้อเหลืองหรือไม่

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐานภาพถ่าย 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรเปรียบเทียบภาพเชิงซ้อนพิสูจน์ว่าใช่ชายเสื้อเหลืองหรือไม่ ด้าน โฆษก .ตร. ระบุ ภายในเร็ว ๆ นี้จะมีข่าวดีและเตรียมเปิดแถลงชี้แจงความคืบหน้าของคดีนี้ได้ทั้งหมด

วันนี้ (25 ก.ย.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานกับพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลรวบรวมหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายของนายอาเดม คาราดักและนายเมียไลรี ยูซุฟู 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร โดยให้ถ่ายภาพของผู้ต้องหาในมุมต่าง ๆ ในลักษณะเดียวกันกับหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่เพื่อนำมาทำภาพเชิงซ้อนเปรียบเทียบสัดส่วนใบหน้า หาความชัดเจนว่าเป็นคนเดียวกันกับชายเสื้อเหลืองหรือไม่ เพื่อนำไปประกอบพยานหลักฐาน

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางการไทยได้ประสานความร่วมมือกับกับบางประเทศในการนำภาพที่มีอยู่ไปทำให้มีคุณภาพสูงขึ้นเพื่อตรวจสอบว่าผู้ต้องหาเดินทางเข้าออกประเทศหรือไม่แต่ขณะนี้ยังไม่มีการส่งผลการตรวจสอบมายังประเทศไทย

ขณะที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า อยู่ระหว่างการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ รวมถึงอยู่ระหว่างปรับรายละเอียดและข้อหาในหมายจับของนายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้ก่อนหน้านี้ คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.2558) จะมีความชัดเจนมากขึ้น

ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบสวนนายอาเดมและนายเมียไรลี ยูซูฟู เพิ่มเติมโดยตำรวจได้มีการแสดงหลักฐานโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด หลักฐานทางเทคนิค พยานแวดล้อม และพยานบุคคล ต่อผู้ต้องหา ทำให้ผู้ต้องหาให้การยอมรับตามหลักฐานที่ปรากฏ

ขณะที่นายเมียไรลี ก็ยอมรับตามหลักฐานว่า เป็นผู้นำระเบิดไปให้ชายเสื้อเหลืองที่สถานีรถไฟหัวลำโพงและมารอดูเหตุการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุทำให้สามารถขยายผลเอาผิดกับผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่น ๆ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ภายในเร็ว ๆ นี้จะมีข่าวดีและเตรียมเปิดแถลงชี้แจงความคืบหน้าของคดีนี้ได้ทั้งหมด แต่ยังไม่ถึงขั้นปิดคดีเนื่องจากตำรวจจะพยายามติดตามผู้ต้องหาที่เหลือรวมถึงผู้บงการที่อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากมั่นใจว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง