เตรียมความพร้อมพิธีเปิดอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

สังคม
26 ก.ย. 58
08:57
240
Logo Thai PBS
เตรียมความพร้อมพิธีเปิดอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

กองทัพบกเตรียมความพร้อมพิธีเปิดอุทยานราชภักดิ์อย่างเป็นทางการที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งช่วงค่ำวันนี้ (26 ก.ย.2558) จะมีการแสดงแสงเสียงและสื่อผสม ซึ่งมีกำลังพลและนักแสดงกว่า 2,000 คน เพื่อแสดงความจงรักภักดีและความเป็นหนึ่งเดียวกัน

วันนี้ (26 ก.ย.2558) เมื่อเวลา 10.30 น. พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มพิธีการต่างๆ ตลอดจนการแสดงแสงสีเสียงในช่วงค่ำวันนี้ โดยโหรหลวงได้ทำพิธีอ่านโองการสวรรค์ จากนั้นทีมงานนักแสดงได้ร่วมสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์

กองทัพบกจัดเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร ที่จะเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงประกอบพิธีเปิดอุทยานราชภักดิ์ พร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในวันนี้ (26 ก.ย.2558) เวลา 16.30 น.และในเวลา 19.00 น.จะมีการแสดงแสงเสียงและสื่อผสมในชุด "อุทยานราชภักดิ์ เทิดจงรักสัตตปฐพี" ซึ่งเป็นการแสดงแต่ละองค์ของ 7 พระมหาบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ใช้เวลาในการแสดงทั้งสิ้น 45 นาที

การแสดงใช้กำลังพลกว่า 2,000 นาย จากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี ม้า 20 ตัวซึ่งจะร่วมในการแสดงองค์ 4 สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตอนขี่ม้าศึกฟันดาบฝ่าวงล้อมข้าศึก รวมทั้งนักแสดงโขนจากกรมศิลปากรกว่า 400 คนและประชาชนในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริกว่า 400 คนใน จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงไปเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ก.ย.2558)

หนึ่งในการแสดงที่น่าสนใจคือ องค์ 2 สมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยวังช้างอยุธยาแลเพนียดนำช้าง 4 เชือกและนักแสดงร่วมแสดงทำยุทธหัตถี ใช้เวลาฝึกซ้อมนานกว่า 1 เดือน โดยเจ้าหน้าที่และทีมงานวังช้างเปิดใจว่ารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานและในเวลา 14.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดจะร่วมกันปลูกต้นไม้ประจำจังหวัดของตนเอง บริเวณลานด้านทิศตะวันออกของอุทยานฯ เพื่อแสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนทั้งชาติในการแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม

ก่อนหน้านี้ทีมงานนักแสดงร่วมกันซ้อมใหญ่ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน เพื่อให้การแสดงสมบูรณ์แบบและเผยแพร่ไปทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ และจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมอุทยานราชภักดิ์ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง