รวมตัวต้าน-หนุน พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมประชุมยูเอ็น

การเมือง
27 ก.ย. 58
08:14
105
Logo Thai PBS
รวมตัวต้าน-หนุน พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมประชุมยูเอ็น

การเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 ของนายกรัฐมนตรี ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาครั้งนี้ นอกจากจะมีกลุ่มที่เดินทางมาต่อต้านแล้ว ยังมีกลุ่มที่ให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมารวมตัวให้กำลังใจเช่นกัน

วานนี้ 26 กันยายน 2558 เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทยนั้น กลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกาได้นัดรวมตัวกันหน้าสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ชูป้ายต้อนรับและร้องเพลง เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 นอกจากนั้นกลุ่มคนไทยในนามไทยนิวยอร์ก ยังได้นัดรวมตัวกันให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์อีกครั้ง ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ และเป็นไปตามหนังสืออนุญาตของทางการสหรัฐฯ

ขณะที่เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา คนไทยอีกส่วนหนึ่งในสหรัฐฯ นำโดยนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ และนายจอม เพชรประดับ ได้รวมตัวกันชูป้ายข้อความต่อต้านการเข้ายึดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีการรายงานสดผ่านสื่อสังคมออนลไลน์ พร้อมระบุด้วยว่า จะมีการยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ ที่ถอนพาสปอร์ตนายปวิน หลังไม่เข้ารายงานตัว ตามคำสั่งคสช.โดยคนไทยกลุ่มนี้ ให้เหตุผลว่า เพื่อทวงถามความยุติธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง