ปภ.เตือน 14 จังหวัด ภาคกลาง-ภาคตะวันออก-ภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก

ภูมิภาค
28 ก.ย. 58
01:27
151
Logo Thai PBS
ปภ.เตือน 14 จังหวัด ภาคกลาง-ภาคตะวันออก-ภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนใน 14 จังหวัด ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในพื้นที่ภาคกลาง-ภาคตะวันออก-ภาคใต้ ในช่วงระหว่างวันที่ 26-30 กันยายนนี้

วันนี้ (28 ก.ย.2558) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ในช่วงระหว่างวันที่ 26-30 กันยายนนี้ อาจส่งผลให้เกิดอุทกภัย วาตภัยและดินถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย ใน 14 จังหวัด

โดยแบ่งเป็นภาคกลาง 4 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ประกอบด้วย ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ชลบุรี ตราด ระยอง และจันทบุรี ภาคใต้ 3 จังหวัด ประกอบด้วย ระนอง พังงา และภูเก็ต ให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเล ที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน พื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัด ให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ น้ำตก ชายฝั่งทะเล หากอยู่ในสภาพไม่ปลอดภัยให้พิจารณาสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวชั่วคราว

ส่วนที่บ้านบ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลาก เมื่อกลางดึกวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีประชาชนเดือดร้อนและบ้านเรือนเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 250 คน ล่าสุดได้ประกาศให้พื้นที่ 3 หมู่บ้าน ต.บ่อโพธิ์ คือ หมู่ 1 หมู่ 2 และหมู่ 8 เป็นพื้นที่ภัยพิบัติดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลากแล้ว เพื่อนำงบประมาณฉุกเฉินมาช่วยเหลือประชาชนและซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง