ตร.เผยชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุฆาตกรรมเด็ก 5 ศพ รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังให้การไม่ได้

อาชญากรรม
28 ก.ย. 58
13:10
394
Logo Thai PBS
ตร.เผยชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุฆาตกรรมเด็ก 5 ศพ รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังให้การไม่ได้

ผู้บังคับการตำรวจภูนักวิชาการสาธารณะสุขตำบลหนองบัวรายงานว่า ชายอายุ 24 ปี ที่ฆาตกรรมเด็ก 5 คน ใน อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ รู้สึกตัวแล้วหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์เพราะบาดเจ็บจากการถูกชาวบ้านรุมประทัณฑ์ แต่ขณะนี้ยังให้การไม่ได้ ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเผย ชายคนดังกล่าวเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตที่โรงพยาบาลสวนปรุงและรับประทานยารักษาอาการตามแพทย์สั่ง ไม่พบอาการผิดปกติก่อนก่อเหตุสะเทือนขวัญ

วันนี้ (28 ก.ย.2558) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ เข้ารักษาความปลอดภัยบริเวณโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ หลังจากแพทย์รับตัวชายวัย 24 ปี ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดทำร้ายร่างกายเด็กชายอายุระหว่าง 5-8 ปี เสียชีวิต 5 คน ที่หมู่บ้านต้นโชค ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อบ่ายวานนี้ (27 ก.ย.2558) ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้และรุมประชาทัณฑ์จนชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่าได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายดูแลชายคนดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้เขาเริ่มรู้สึกตัวแล้วแต่ยังให้การไม่ได้ ส่วนนางยี่กอ แซ่เจิ้น หญิงมีครรภ์ที่เป็นมารดาของเด็กที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการพยายามเข้าช่วยเหลือลูกชาย มีอาการดีขึ้นและเด็กในครรถ์ปลอดภัย

ทางด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลสวนปรุงได้เข้าเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตใน ต.หนองบัว เบื้องต้นเพื่อนบ้านยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุไม่มีอาการผิดปกติ อุปนิสัยเป็นคนเงียบและเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน

นายปรีชา บริวรรตวงศ์ นักวิชาการสาธารณสุข ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ ระบุว่า นักวิชาการสาธารณะสุขตำบลหนองบัว อ.ไชยปราการ ซึ่งดูแลและติดตามอาการของผู้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้ระบุว่า ชายคนนี้เคยรับการรักษาอาการโรคซึมเศร้าขณะทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ  และกลับมารักษาตัวที่บ้านใน จ.เชียงใหม่ โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุง ก่อนหน้านี้ไม่พบพฤติกรรมผิดสังเกต และผู้ป่วยก็รับประทานยาตามแพทย์สั่ง

"ปกติเขาจะมีอาการเพ้อฝัน เดินไปเดินมา แต่ไม่มีอาการทำร้ายหรืออาละวาด" นายปรีชากล่าว

สำหรับศพเด็กชายที่เสียชีวิตทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธ์จีนยูนนาน ญาติเตรียมทำพิธีฌาปนกิจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง