จีนประกาศเตือนภัยระดับสูงสุดรับมือไต้ฝุ่นตู้เจวียน หลังถล่มไต้หวันเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 346 คน

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 58
16:09
112
Logo Thai PBS
จีนประกาศเตือนภัยระดับสูงสุดรับมือไต้ฝุ่นตู้เจวียน หลังถล่มไต้หวันเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 346 คน

ทางการจีนประกาศเตือนภัยระดับสูงสุดรับมือไต้ฝุ่นตู้เจวียน สั่งอพยพประชาชน 2.6 หมื่นคน ในพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายฝั่ง หลังพายุสร้างความเสียหายในไต้หวัน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 346 คน สูญหาย 6 คน บ้านเรือนประชาชน 1.7 แสนหลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้

วันนี้ (29 ก.ย. 2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินของประเทศไต้หวันผยรายงานความรุนแรงของไต้ฝุ่นตู้เจวียน เบื้องต้นผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 346 คน และนักปีนเขาสูญหายอีก 6 คน ขณะที่บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 1.7 แสนหลังคาเรือน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มว่า สภาพฝนตกหนักและมีลมกระโชกพัดสิ่งของปลิวตกใส่ประชาชนจนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ พายุยังบดบังวิสัยทัศน์การสัญจรบนท้องถนน จนเป็นเหตุให้ประชาชนบางส่วนได้รับบาดเจ็บ และในหลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะอุโมงค์ทางลอดที่ระดับน้ำสูงเกือบมิดหลังคารถยนต์

สำนักข่างต่างประเทศรายงานอีกว่า ล่าสุดไต้ฝุ่นตู้เจวียนพัดขึ้นฝั่งที่เมืองผู่เถียน มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว ทั้งนี้ ทางการของจีนออกประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด และสั่งอพยพประชาชน 2.6 หมื่นคน ออกจากพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายฝั่ง ซึ่งยังไม่รายงานความเสียหาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง