พายุงวงช้างพัดถล่ม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เสาไฟฟ้าหักโค่น 32 ต้น

ภูมิภาค
22 เม.ย. 58
11:49
254
Logo Thai PBS
พายุงวงช้างพัดถล่ม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เสาไฟฟ้าหักโค่น 32 ต้น

เกิดเหตุพายุงวงช้างพัดถล่มบ้านหนองหิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 32 ต้น และบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง

เกิดพายุงวงช้างพัดกระหน่่ำอย่างรุนแรงในหมู่บ้านหนองหิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (22เม.ย.2558) ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นถึง 32 ต้น โดยบางส่วนทับรถที่จอดเสียหายหลายคัน รวมทั้งมีบ้านเรือนกว่า 100 หลังเสียหาย 
 
ชาวบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตก และฟ้าผ่าหลายครั้ง จากนั้นได้เกิดพายุงวงช้างขึ้น และพัดเสาไฟฟ้า บ้านเรือน ร้านค้าประมาณ 5 นาที ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนร้านค้าเสียหายจำนวนมาก แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต
 
ส่วนที่ จ.อุดรธานี บ้านเรือนใน ต.นาข่า อ.เมือง ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเสียหายกว่า 10 หลัง และมีรายงานว่าแรงลมพัดต้นไม้ล้มทับ ชาว อ.หนองวัวซอ เสียชีวิต 1 คน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 9 อำเภอ จำนวน 263 หลัง
 
ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนใน อ.นาตาล กว่า 100 หลังคาเรือน เบื้องต้น ประสานให้ทหารจากค่ายสรรพสิทธิประสงค์ นำอุปกรณ์เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
 
ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตรัง ออกหนังสือแจ้งเตือนภัยพายุฤดูร้อนไปยังอำเภอทั้ง 10 แห่ง เพื่อให้แจ้งเตือนไปยังองค์กรปกครองท้องถิ่น และเครือข่ายแจ้งเตือนภัยในพื้นที่ให้ระมัดระวังภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 เมษายนนี้ หลังในพื้นที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน 
 
ทั้งนี้ ในช่วง 1 - 2 เดือนที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในพื้นที่ จ.ตรัง หลายครั้ง ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายรวมกว่า 150 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านเรือนชาวประมงที่ ต.วังวน อ.กันตัง เสียหายประมาณ 100 หลัง รวมทั้งมัสยิด และเรือประมงสูญหาย 3 ลำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง