พายุพัดถล่มออสเตรเลียต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

ต่างประเทศ
22 เม.ย. 58
12:35
246
Logo Thai PBS
พายุพัดถล่มออสเตรเลียต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

วันนี้ (22เม.ย.2558) พายุยังคงพัดถล่มออสเตรเลียอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ขณะที่ผู้ว่าการรัฐนิว เซาท์ เวลส์ ประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุต่อไปอีก 2 วัน

อิทธิพลของพายุที่พัดถล่มออสเตรเลียต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ในวันนี้ (22 เม.ย.2558) ยังคงทำให้เกิดคลื่นสูงและฝนตกเป็นบริเวณกว้างในรัฐนิว เซาท์ เวลส์ โดยสำนักงานฉุกเฉินเปิดเผยว่า มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาขอความช่วยเหลือมากกว่า 8,000 สาย ขณะที่บ้านเรือนประมาณ 200,000 หลังยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยจุดที่เสียหายหนักที่สุดคือเมืองดันก็อก ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของนครซิดนีย์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ขณะที่ชาวออสเตรเลียบางส่วนอพยพหนีน้ำที่ท่วมสูงอย่างทุลักทุเล หลังจากพายุพัดถล่มชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจต้องให้ความช่วยเหลือประชาชนจำนวนมากที่ติดอยู่ในรถยนต์และหลังคาบ้านอย่างเร่งด่วน

ผู้ว่าการรัฐนิว เซาท์ เวลส์ ประกาศว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังอยู่ในภาวะอันตรายและเตือนให้ประชาชนเตรียมรับมือพายุที่จะพัดเข้ามาอีกอย่างต่อเนื่องในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่เรือเดินสมุทร คาร์นิวัล สปิริต ที่ติดอยู่กลางทะเลนอกอ่าวซิดนีย์ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายมาตั้งแต่คืนวันที่ 20 เม.ย.2558 สามารถเดินทางกลับเข้าสู่ท่าเรือซิดนีย์ได้อย่างปลอดภัยแล้ว โดยผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 4,000 คนไม่ได้รับอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง