พล.อ.ประวิตร ย้ำรัฐบาลไม่จัดตั้ง "ซิงเกิล เกตเวย์"

การเมือง
2 ต.ค. 58
07:28
68
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ย้ำรัฐบาลไม่จัดตั้ง "ซิงเกิล เกตเวย์"

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธแนวนโยบายรัฐบาลที่จะปิดกั้นด้านข้อมูลข่าวสาร ระบบอินเทอร์เน็ตและการใช้เทคโนโลยี พร้อมกล่าวย้ำว่า ไม่มีแนวคิดที่จะจัดตั้งซิงเกิลเกตเวย์ จึงไม่ควรตั้งคำถามนี้กับรัฐบาลจนเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้ง

วันนี้ (2 ต.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมศูนย์แก้ปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการของกระทรวงหลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ทำหน้าที่ชี้แจงกรณีแนวคิดการจัดตั้งซิงเกิล เกตเวย์ ไปอย่างครอบคลุมแล้ว จึงไม่ควรตั้งคำถามนี้กับรัฐบาลอีก เนื่องจากจะส่งผลให้สังคมเกิดความขัดแย้งและกลายเป็นประเด็นอื่นอีก

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า รัฐบาลไม่มีแนวนโยบายที่จะปิดกั้นด้านข้อมูลข่าวสาร ระบบอินเทอร์เน็ต หรือการใช้เทคโนโลยี ด้วยการจัดตั้งซิงเกิล เกตเวย์

สำหรับการประชุมศูนย์แก้ปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการนั้น รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าเป็นการประชุมสรุปการทำงานในภาพรวม โดยเฉพาะการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ และเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้น ซึ่งแม้จะวางระบบไว้รอบคอบ แต่ยังคงมีมีช่องว่างและกลุ่มคนร้ายที่หวังจะก่อเหตุ

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง