ตำรวจส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ด่านชายแดนทั่วประเทศติดตามตัว "อ๊อด พยุงวงศ์"

อาชญากรรม
5 ต.ค. 58
04:37
88
Logo Thai PBS
ตำรวจส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ด่านชายแดนทั่วประเทศติดตามตัว "อ๊อด พยุงวงศ์"

ตำรวจส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ด่านชายแดนทั่วประเทศติดตามตัว นายอ๊อด พยุงวงศ์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีระเบิด ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่นอกประเทศ อยู่ระหว่างการประสานกับตำรวจสากล เพื่อช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (5 ต.ค.2588) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และเป็นผู้กำกับดูแลคดีนี้
 
ส่วนการติดตามตัวนายซูแบร์ อับดุลลาร์ หรือชายเสื้อฟ้า ที่นำระเบิดไปทิ้งที่ท่าเรือสาทร มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สืบสวนติดตาม โดยให้ประสานกับประเทศมาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามแนวทางการสืบสวนพบว่า นายซูแบร์ได้หนีไปทางชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างแน่นอน และจากการสืบสวนสอบสวนในขณะนี้น่าจะมีการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก ส่วนนายอ๊อด พยุงวงศ์ ขณะนี้ตำรวจมีชุดสืบสวน 4-5 ชุดในการติดตามตัว โดยเน้นการตรวจสอบตามด่านชายแดนทั่วประเทศ
 
ขณะที่ผลการตรวจสอบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตามที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผบ.ตร. ตั้งข้อสังเกตและสั่งการให้จเรตำรวจตรวจสอบนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังไม่เห็นรายละเอียด แต่จะตรวจสอบต่อเนื่องตามที่จเรตำรวจมีความเห็น หากใครผิดก็ต้องดำเนินการ
 
ส่วนกรณีเงินรางวัล 7 ล้านบาท ที่นายพานทองแท้ ชินวัตร ประกาศว่าจะนำมามอบให้แก่ผู้ที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุในคดีระเบิดได้ ขณะนี้ได้รับเงินมาแล้ว รวมกับเงินสด 3 ล้านบาทที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผบ.ตร. มอบไว้ให้ก่อนหน้านี้ โดยเงินรางวัลทั้งหมดจะดำเนินการรับตามระเบียบบริหารการคลัง และจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาบริหารจัดการ จัดสรรให้เหมาะสม และหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนจับกุม ไม่มีการใช้จ่ายซี้ซั้วแน่นอน โดยจะต้องพิจารณาว่าจะจัดสรรปันส่วนอย่างไรทั้งตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ติดตามข่าวสารอย่างรวดเร็วผ่านไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง