ทหาร-ตร.ทลายกลุ่มเงินกู้นอกระบบ จ.อุบลราชธานี ข่มขู่ลูกค้า-คิดดอกเบี้ยสูง

ภูมิภาค
1 พ.ย. 58
03:21
163
Logo Thai PBS
ทหาร-ตร.ทลายกลุ่มเงินกู้นอกระบบ จ.อุบลราชธานี ข่มขู่ลูกค้า-คิดดอกเบี้ยสูง

ตำรวจและทหาร จ.อุบลราชธานี สนธิกำลังทลายกลุ่มเงินกู้นอกระบบที่มีพฤติกรรมข่มขู่ลูกค้าและคิดดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฏหมายกำหนด โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คน

ตำรวจภูธรขามใหญ่และทหารจากค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ตรวจยึดของกลางเป็นโพยรายชื่อลูกค้าและเงินสดกว่า 60,000 บาทได้จากกลุ่มเงินกู้นอกระบบ หลังได้รับร้องเรียนจากเจ้าของร้านขายของชำให้จับกุม เนื่องจากมีพฤติกรรมข่มลูกค้าและคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

พ.ต.ท.อนุสรณ์ แสนสิงห์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรขามใหญ่ เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จึงร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ซึ่งกลุ่มเงินกู้นอกระบบมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกค้าและคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ซึ่งเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คนและเตรียมขยายผลไปยังนายทุนอีก 5 คนใน จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ และจ.ยโสธร ซึ่งเป็นเจ้าของเงินที่นำมาปล่อยกู้ พร้อมแจ้งข้อหาประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง