ปลัด ศธ.ส่งผลสอบทุจริตสร้างอาคาร สกสค.จ.เชียงใหม่ ให้ รมว.ศธ.

สังคม
22 เม.ย. 58
15:50
280
Logo Thai PBS
ปลัด ศธ.ส่งผลสอบทุจริตสร้างอาคาร สกสค.จ.เชียงใหม่ ให้ รมว.ศธ.

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการส่งผลสอบกรณีทุจริตก่อสร้างศูนย์พัฒนาครูของ สกสค.ที่ จ.เชียงใหม่ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพิจารณาสอบวินัยอดีตเลขาธิการ สกสค. หลังพบการดำเนินการขัดต่อระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

อาคารพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ งบประมาณกว่า 360 ล้านบาท บริเวณถนนหัสดิเสวี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เชียงใหม่ ยังคงถูกปล่อยทิ้งร้าง หลังผู้รับเหมาทิ้งงานตั้งแต่ปี 2555
 
รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบทุจริตในกรณีดังกล่าว พบการดำเนินการขัดต่อระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เช่น การขอให้ผู้รับเหมาแก้แบบ, การต่อรองราคาก่อสร้าง และการขยายเวลาให้ผู้รับเหมาที่ไม่สามารถดำเนินการได้ตามเงื่อนไขเวลาถึง 2 ครั้ง ซึ่งไม่ผ่านการเห็นชอบจากบอร์ด สกสค. จึงเสนอผลการตรวจสอบไปยัง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานบอร์ด สกสค.พิจารณาตั้งกรรมการสอบวินัย นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการ สกสค. และเจ้าหน้าที่งานพัสดุ สกสค.ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยอาจเอาผิดทั้งทางวินัย และอาญา
 
ส่วนการตรวจสอบการบริหารการใช้จ่ายงบประมาณของ สกสค.ในโครงการนี้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณภาครัฐ (คตร.) ร่วมตรวจสอบ ส่วนการก่อสร้างจะดำเนินการต่อหรือไม่นั้น จะพิจารณาจากความจำเป็นอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง