นายอำเภออ่าวลึกเตรียมแจ้งความเอาผิดชาวบ้านแต่งเรื่องแจ้งความเท็จ อ้างถูกโปะยาสลบปล้นทรัพย์บนอำเภอ

ภูมิภาค
3 พ.ย. 58
14:07
125
Logo Thai PBS
นายอำเภออ่าวลึกเตรียมแจ้งความเอาผิดชาวบ้านแต่งเรื่องแจ้งความเท็จ อ้างถูกโปะยาสลบปล้นทรัพย์บนอำเภอ

กรณีชาวบ้าน จ.กระบี่ อ้างว่าถูกวางยาสลบและปล้นทรัพย์ในห้องน้ำที่ว่าการอำเภออ่าวลึก สุดท้ายยอมรับแล้วว่าแต่งเรื่องขึ้นมาเอง แต่ว่าเรื่องนี้ยังไม่จบ เพราะนายอำเภออ่าวลึก มองว่าเรื่องนี้ทำให้อำเภอเสียชื่อเสียงและเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้านคนนี้

วันนี้ (3 พ.ย.2558) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สอบปากคำนางอัมภร ปัจฉิมเกลี้ยง ชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ซึ่งนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภออ่าวลึก หลังนางอัมภรอ้างว่าเมื่อวานนี้ ถูกกลุ่มมิจฉาชีพไม่ทราบจำนวนรุมทำร้ายร่างกายและวางยาสงบขณะเข้าห้องน้ำบนที่ว่าการอำเภออ่าวลึก ก่อนจะถูกชิงเงินสด 10,000 บาท หลบหนี จากการสอบสวนตำรวจพบพิรุธจากคำให้การของนางอัมภร จนเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้แต่งเรื่องเพื่อสร้างสถานการณ์ขึ้น เนื่องจากได้กู้ยืมเงินกองกลางงานศพของบิดาจำนวน 10,000 บาท แต่ไม่มีเงินใช้คืน จึงแต่งเรื่องเพื่อให้เกิดความเห็นใจ

นายบุญภาส รักนุ้ย นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่าเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางอัมภรในข้อหาแจ้งความเท็จ และสร้างความเสื่อมเสียให้กับที่ว่าการอำเภอ และทำให้คนอื่นเกิดการเข้าใจผิดว่าที่ว่าการอำเภอซึ่งเป็นสถานที่ราชการไม่มีความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง