บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ซองนัม 1-2 ต้องชนะนัดสุดท้ายลุ้นเข้ารอบ

กีฬา
23 เม.ย. 58
02:29
87
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ซองนัม 1-2 ต้องชนะนัดสุดท้ายลุ้นเข้ารอบ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ซองนัม 1-2 ต้องชนะนัดสุดท้ายเพื่อลุ้นเข้ารอบ ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก

นัดที่ 5 ของกลุ่ม F ซองนัม เอฟซี จากเกาหลีใต้ รองจ่าฝูง เปิดบ้านต้อนรับจ่าฝูงของกลุ่มบุรีรัมย์ ซึ่งทั้ง 2 ทีมมี 7 คะแนนเท่ากัน บุรีรัมย์ต้องได้อย่างน้อย 1 แต้มจึงจะมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดแรกที่ทั้งคู่เจอกัน บุรีรัมย์เปิดบ้านชนะ ซองนัม 2-1 นัดนี้ ซองนัม ทำการบ้านมาดีวางแนวรับ 4 คน ประกบทั้ง มาเชน่า กับ ดิโอโก้ เกมรุกของบุรีรัมย์จึงแทบไม่มีโอกาสลุ้นประตูและจุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นนาที 27 เมื่อ บุรีรัมย์ เสียจุดโทษ หลังจากกรรมการเป่าจังหวะแฮนด์บอลของ นฤบดินทร์ เป็น คิม โด เฮือน ที่ยิงให้ซองนัม นำ 1-0

เจ้าถิ่นเล่นอย่างมั่นใจได้ประตูที่ 2 ในช่วง 10 นาที จากลูกโหม่งของ นัม จุน แจ จบครึ่งแรก ซองนัม นำ 2-0 ครึ่งหลัง บุรีรัมย์เกือบได้ประตูจากสุเชาว์ ถึง 2 ครั้งซ้อน และความพยายามมาประสบความสำเร็จ จากลูกเตะมุม นาที 77 กรวิทย์ งามวิเศษ โหม่งตั้งมาให้ ดิโอโก้ โหม่งตีไข่แตกให้บุรีรัมย์ไล่มาเป็น 1-2 แต่ทำได้เพียงเท่านั้น จบเกม ซองนัม ชนะ บุรีรัมย์ 2-1 ทำให้ ซองนัม ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงมี 10 คะแนน ส่วนบุรีรัมย์ยังมี 7 คะแนนเท่าเดิม

หลังการแข่งขัน นาย เนวิน ชิดชอบ ออกมาแสดงความเสียใจที่ทีมไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ สำหรับนัดสุดท้ายทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต้ด จะเปิดบ้านพบ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ในวันที่ 6 พ.ค.โดยบุรีรัมย์ ยังมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม แต่ต้องชนะกว่างโจวอาร์แอนด์เอฟให้ได้เท่านั้น

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ เปิดบ้าน พบกับ กัมบะ โอซาก้า เกมนี้ กัมบะ ต้องการ 3 คะแนน เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ นาทีที่ 14 กัมบะ ได้ประตูนำ 1-0 จาก แอนเดอร์สัน พาทริช นาทีที่ 43 กัมบะ ได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ ฮิโรยูกิ อาเบะ เปิดบอลให้ พาทริช คนเดิมทำประตู นาทีที่ 45 กัมบะ โอซาก้า ได้ประตู หนีห่าง 3-0 จาก ทากาชิ อูซามิ

นาทีที่ 68 กัมบะ ได้ประตูนำห่าง 4-0 จาก ฮิโรยูกิ อาเบะ นาทีที่ 70 กัมบะ ได้ประตูย้ำชัยชนะ 5-0 จาก ทากาชิ อูซามิ ท้ายเกม กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ เหลือผู้เล่น 10 หลังจากที่ จาง เหยา คุน กัปตันทีม โดนใบแดงไล่ออกไป

จบเกม กัมบะ โอซาก้า บุกมาเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมเป็น 7 คะแนน จาก 5 นัด เท่ากับ บุรีรัมย์ แถมประตูได้เสีย กัมบะ ยังดีกว่า จึงเป็นรองจ่าฝูง ส่วน กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ มี 4 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย

ส่วนเกมในกลุ่ม B ที่สนาม ปรินซ์ ไฟซัล บิน ฟาห์ด สเตเดี้ยม ในกรุง ริยาร์ด ประเทศ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอัล ซาบับ เจ้าบ้าน พบกับ อัล อิน จาก ยูเออี เกมนี้มีประตูเกิดขึ้นลูกเดียวและเป็นประตูชัย 1-0 ของ อัล อิน จากผลงานของ อาซาโมอาห์ กียาน นักเตะชื่อดังจาก กาน่า นาทีที่ 58 จบเกม อัน อิน มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน จาก 5 นัด เป็นจ่าฝูง และ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ แน่นอนแล้ว ส่วน อัล ซาบับ มี 2 คะแนน ตกรอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง