ผู้ค้าสลากฯเลยเรียกร้องจัดโควต้าโดยตรง ระบุซื้อผ่านยี่ปั๊ว 78 บาท-นำไปขายไม่คุ้มทุน

ภูมิภาค
4 พ.ย. 58
06:21
74
Logo Thai PBS
ผู้ค้าสลากฯเลยเรียกร้องจัดโควต้าโดยตรง ระบุซื้อผ่านยี่ปั๊ว 78 บาท-นำไปขายไม่คุ้มทุน

วันนี้ (4 พ.ย.2558) กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย จ.เลย ชุมนุมปิดถนนมะลิวัลย์ อ.วังสะพุง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรโควตาสลากให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยตรง หลังไม่สามารถจองซื้อสลากผ่านธนาคารกรุงไทยได้

วันนี้ (4 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย จ.เลย ประมาณ 300 คน ชุมนุมประท้วงบนถนนมะลิวัลย์ บริเวณหน้าตลาดนัดลอตเตอรีวังสะพุง อ.วังสะพุง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรโควต้าสลากฯ ให้กับผู้ค้ารายย่อยเช่นเดิม หลังจากไม่สามารถจองซื้อสลากฯ ผ่านธนาคารกรุงไทยได้ ทำให้ผู้ค้ารายย่อยต้องมาซื้อสลากฯ ผ่านยี่ปั๊วที่มาวางจำหน่ายภายในตลาดนัดลอตเตอรีวังสะพุงในราคาฉบับละ 78 บาท เมื่อนำไปขายก็จะได้กำไรฉบับละ 2 บาท ซึ่งไม่คุ้มทุน จึงเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรโควตาให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยตรง ขณะที่การชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้น ส่งผลให้กลุ่มยี่ปั๊วยุติการจำหน่ายสลากฯ ที่ตลาดนัดลอตเตอรีวังสะพุงชั่วคราว 
  
ล่าสุด นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยได้เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมรับปากว่าจะดำเนินการช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นจะเปิดรับลงทะเบียนผู้ค้ารายย่อยไว้ก่อน และจะแจ้งยังคณะกรรมการ หรือบอร์ดกองสลากเพื่อพิจารณาต่อไป กลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยจึงยอมยุติการชุมนุม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง