"ประวิตร" ย้ำไม่ปกป้องหากพบทหารพัวพันผิด ม.112

อาชญากรรม
5 พ.ย. 58
06:30
94
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ย้ำไม่ปกป้องหากพบทหารพัวพันผิด ม.112

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันยังไม่มีทหารถูกออกหมายจับในคดีกระทำผิดตามมาตรา 112 แต่หากพบผิดจริงถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุ ต้องดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน

วันนี้ (5 พ.ย.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขออย่าเพิ่งแสดงความเห็นหากหลักฐานยังไม่ชัดเจน กรณีมีกระแสข่าวว่า มีนายทหารจำนวนมากเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดตามมาตรา 112 แต่หากใครผิด ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำยังไม่มีรายงานว่า มีนายทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดตามมาตรา 112 และยังไม่มีทหารคนใดถูกออกหมายจับแต่หากพบว่า มีทหารกระทำผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งถือเป็นความผิดส่วนบุคคล ไม่กระทบกับกองทัพ

ส่วนการเผยแพร่ภาพนายทหารยศพันเอก เดินทางออกนอกประเทศผ่านทางจุดตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สอด จ.ตาก นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของแต่ละบุคคลซึ่งอาจจะเดินทางไปในเรื่องส่วนตัว ส่วนจะมีนายทหารบางนายถูกเชิญไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบเพราะอาจเป็นการประสานข้อมูลรายบุคคล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง