"สมศักดิ์" ปฏิเสธไม่ใช่ผู้ครอบครองบ้านเรือนไทย-สนช.กำหนดลงมติถอดถอน 13 พ.ย.นี้

การเมือง
5 พ.ย. 58
06:35
106
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ปฏิเสธไม่ใช่ผู้ครอบครองบ้านเรือนไทย-สนช.กำหนดลงมติถอดถอน 13 พ.ย.นี้

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิเสธว่าไม่ใช่เจ้าของบ้านเรือนไทยใน จ.อ่างทอง มูลค่า 16 ล้านบาท โดยระบุว่าเจ้าของคือนายไพโรจน์ ฉัตรบริรักษ์ ซึ่งเป็นพี่ชายของคู่สมรส ขณะที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กำหนดลงมติถอดถอนหรือไม่ถอดถอนนายสมศักดิ์ กรณีร่ำรวยผิดปกติ ปกปิดการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ในวันที่ 13 พ.ย.นี้

วันนี้ (5 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างตอบข้อซักถามของสมาชิก สนช.ตามญัตติซักถามในคดีถอดถอนจากเหตุที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่านายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่ำรวยผิดปกติ ปกปิดการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน กรณีบ้านเรือนไทย เลขที่ 5/5 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มูลค่า 16 ล้านบาท
 
นายสมศักดิ์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธความเป็นเจ้าของ จึงไม่ได้แจ้งเป็นรายการทรัพย์สินที่ครอบครองไว้ พร้อมระบุว่า ผู้เป็นเจ้าของคือนายไพโรจน์ ฉัตรบริรักษ์ นายกเทศมนตรี ต.ท่าช้าง ซึ่งเป็นพี่ชายของคู่สมรส ส่วนบัญชีเงินสดและเงินฝากที่ถูกกล่าวหาเป็นทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นนั้น เป็นเงินบริจาคเข้าพรรคชาติไทย ซึ่งมีที่มาจากผู้สนับสนุนโดยส่วนตัว
 
ขณะที่นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะตัวแทนฝ่ายผู้กล่าวหา กล่าวว่า ป.ป.ช.มีอำนาจในการตรวจสอบทรัพย์สินกรณีที่สงสัยว่าร่ำรวยผิดปกติที่ทรัพย์สินไม่สัมพันธ์กันกับรายได้ และพบว่ามีการให้การขัดแย้งเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ได้มา พร้อมกับมีพฤติกรรมปกปิดบัญชีทรัพย์สิน
 
สำหรับคำถามของสมาชิก สนช. เพื่อถามผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาในคดีถอดถอนนายสมศักดิ์นั้น มีทั้งหมด 24 คำถาม ซึ่งถาม ป.ป.ช. 11 คำถาม และนายสมศักดิ์ 13 คำถาม และจากนี้ สนช.กำหนดจะแถลงปิดคดีในวันที่ 12 พ.ย.นี้ และกำหนดให้สมาชิก สนช.พิจารณาลงมติถอดถอนหรือไม่ถอดถอนในวันที่ 13 พ.ย.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง