ศาลฎีกาสั่งจำคุก 3 ปี "เสี่ยขาว" ผู้บริหารซานติก้า-บ.เอฟเฟกต์ดอกไม้ไฟ ชดใช้ญาติกว่า 5 ล้านบาท

อาชญากรรม
5 พ.ย. 58
14:03
206
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาสั่งจำคุก 3 ปี "เสี่ยขาว" ผู้บริหารซานติก้า-บ.เอฟเฟกต์ดอกไม้ไฟ ชดใช้ญาติกว่า 5 ล้านบาท

ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว ผู้บริหารซานติก้าผับ และกรรมการบริษัทติดตั้งเอฟเฟกต์ดอกไม้ไฟ เป็นเวลา 3 ปี พร้อมสั่งบริษัทดอกไม้ไฟชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 5 .1 ล้านบาท

วันนี้ (5 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเพลิงไหม้ซานติก้าผับที่เกิดเหตุขึ้นเมื่อคืนส่งท้ายปีวันที่ 31 ธ.ค.2551 ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 ม.ค. 2552 คดีนี้อัยการยื่นฎีกาฟ้องนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว กับพวกรวม 7 คน ในข้อหาประมาท ทำให้เกิดเพลิงไหม้สถานบันเทิงซานติกาผับจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่านายวิสุขเป็นผู้บริหารร้าน แต่ไม่ได้มีการจัดการเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของร้าน ทั้งเรื่องไฟฉุกเฉินของทางหนีไฟ และประตูทางเข้าออกมีเพียงด้านเดียว จึงถือว่าเป็นกระทำโดยประมาท พิพากษาจำคุก 3 ปี ส่วนนายบุญชู เหล่าสีนาท ซึ่งเป็นเจ้าของดอกไม้เพลิงที่ติดตั้งอยู่หน้ากลองชุดวงดนตรี ถูกจำคุก 3 ปี พร้อมสั่งบริษัทที่ติดตั้งดอกไม้เพลิงร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายกับโจทก์ร่วมเป็นเงินกว่า 5.1 ล้านบาท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คนเข้าไปใช้บริการ แต่การก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ทำให้เมื่อเกิดเหตุจึงมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง