รวบผู้ต้องหาลักทารกจากรพ.เมื่อ 4 ปีก่อน สารภาพแท้งลูกไม่กล้าบอกสามีแต่มาลักแทน

อาชญากรรม
5 พ.ย. 58
14:49
203
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องหาลักทารกจากรพ.เมื่อ 4 ปีก่อน สารภาพแท้งลูกไม่กล้าบอกสามีแต่มาลักแทน

ตำรวจจับหญิงชาวจังหวัดชัยภูมิ ผู้ต้องหาลักพาตัวทารกจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยพบพิรุธเมื่อผู้ต้องหาพาเด็กคนดังกล่าวไปสมัครเข้าโรงเรียนโดยใช้สูติบัตรปลอม

วันนี้ (5 พ.ย.2558) พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เปิดเผยว่า ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวอ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในคดีลักพาตัวทารกออกไปจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2554 ได้ โดยที่มาของการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้พาเด็กหญิงที่ลักพาตัวมาไปสมัครเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.เทพสถิตย์ แต่เมื่อโรงเรียนตรวจสอบใบสูติบัตรกลับพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งการลบและแก้ไขรายชื่อ และเมื่อตรวจสอบเลขบัตรประจำตัวประชาชนกลับเป็นเลขบัตรของเด็กวัย 9 ปีที่มีภูลำเนาใน จ.ขอนแก่น เชื่อว่าน่าจะเป็นสูติบัตรปลอม

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบดีเอ็นเอของเด็กและมารดาที่แจ้งว่า ลูกหายไปจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเมื่อวันที่ 12 ก.พ.2554 พบว่าตรงกัน

หญิงผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า เป็นผู้ลักพาตัวทารกไปจริงเนื่องจากขณะนั้นได้แท้งลูก แต่ไม่กล้าบอกสามีและครอบครัว จึงแกล้งอุ้มท้องจนครบ 9 เดือน แล้วไปที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นและลักพาทารกไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง