นั่งชิงช้าต้นไม้ชมดาวบนดิน จ.พิษณุโลก

ภูมิภาค
6 พ.ย. 58
00:59
578
Logo Thai PBS
นั่งชิงช้าต้นไม้ชมดาวบนดิน จ.พิษณุโลก

"นั่งชิงช้าต้นไม้ ชมดาวบนดิน" จ.พิษณุโลก สถานท่องเที่ยวอีกแห่งของ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสอากาศเย็นและชมทัศนียภาพของเขาค้อและภูทับเบิก

วันนี้ (6 พ.ย.2558) สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสอากาศเย็นและชมทัศนียภาพของเขาค้อและภูทับเบิก คือ การนั่งชิงช้าต้นไม้ ชมดาวบนดินและดาวบนท้องฟ้าและความสวยงามของทิวทัศน์ที่กว้างไกล นอกเหนือจากดวงดาวบนท้องฟ้านับล้านดวงแล้วจากจุดที่พักในหมู่บ้าน บ้านรักไทย ยังสามารถมองเห็นดาวบนดินหรือแสงสว่างจากตัว อ.เนินมะปราง สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบสัมผัสอากาศบริสุทธิ์และหนาวเย็นในช่วงวันหยุดเป็นอย่างมาก

นางณัฐชลิดา นรัตน์กุล เล่าว่า ชิงช้าที่ทำขึ้นเป็นชิงช้าเลื่อนแบบโฮมสเตย์และชิงช้าบนต้นไม้ที่มีความสูงจากระดับพื้นมากกว่า 1 เมตร ออกแบบเอาไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวโฮมสเตย์ได้มีกิจกรรมร่วมกัน มีการป้องกันความปลอดภัยเอาไว้อย่างรอบด้าน โดยจะไม่ให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 10 ขวบขึ้นนั่งเด็ดขาด

กลุ่ม "โฮมสเตย์บ้านรักไทย" มีชาวบ้านในหมู่บ้าน บ้านรักไทย เข้าร่วมเป็นสมาชิกมากกว่า 10 ราย สามารถรองรับนับท่องเที่ยวได้นับ 1,000 คน โดยทุกแห่งได้จัดเตรียมความพร้อมไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและความสวยงามของธรรมชาติตลอดช่วงฤดูหนาวปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง